ไปเที่ยวอ่างทอง ถัดจากอยุธยาไปนิดเดียว เราก็มาถึงแล้วค่ะ อ่างทอง จังหวัดที่เต็มไปด้วยวัดที่สวยงาม และโบราณสถานต่างๆ แม้จะไม่ได้เป็นเมืองหลวงในอดีตเหมือนอยุธยา แต่ที่นี่ก็เป็นเมืองที่สำคัญมากๆ เพราะฉะนั้นตามเราไป อัพเดท 3 ที่เที่ยวอ่างทอง ต้องลองไป กัน บอกเลยว่า วันเดียวก็เที่ยวได้ เพราะที่นี่มีทั้ง วัดสวยๆ พิพิธภัณฑ์ ตลาดโบราณ ให้ได้แพลนเที่ยวกันใกล้ๆ กรุงเทพฯ เลยค่ะ

ไปเที่ยวอ่างทอง

ไปเที่ยวอ่างทอง กับ 3 สถานที่ กราบไหว้พระ และ วัดสวยๆ

 วัดไชโยวรวิหาร

ไปเที่ยวอ่างทอง

ไปเที่ยวอ่างทองวัดไชโยวรวิหาร หรือ วัดเกษไชโย ห่างจากอำเภอเมืองที่ ไปเที่ยวอ่างทอง ประมาณ 18 กิโลเมตร อยู่บนเส้นทางสายอ่างทอง-สิงห์บุรี ด้านตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร เดิมเป็นวัดราษฏร์สร้างมาแต่ครั้งใดไม่ปรากฏ มีความสำคัญขึ้นมาในสมัยรัชกาลที่ 4 เมื่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) แห่ง วัดระฆังโฆสิตาราม ธนบุรี ได้ขึ้นมาสร้างพระพุทธรูปปางสมาธิองค์ใหญ่หรือหลวงพ่อโตไว้กลางแจ้ง องค์เป็นปูนขาวไม่ปิดทอง

วัดสังกระต่าย

ไปเที่ยวอ่างทอง

วัดสังกระต่าย ตั้งอยู่ที่ ต.ศาลาแดง อ.เมือง จังหวัด ไปเที่ยวอ่างทอง สถานที่ท่องเที่ยว Unseen แห่งใหม่ในอ่างทอง ตัวโบสถ์เก่าแก่มีต้นโพธิ์ ขนาดใหญ่ขึ้นปกคลุมรอบโบสถ์ 4 ต้น รวมถึงปกคลุมภายในโบสถ์ด้วย โดยภายในโบสถ์มีทั้งหมด 3 ห้อง ภายในห้องแรกมีพระบูชา คือ หลวงพ่อแก่น เมื่อเข้ามาในห้องใหญ่มีพระประธานองค์ใหญ่ 1 องค์ คือ หลวงพ่อวันดี และอีก 2 องค์มีขนาดย่อม ลงมา คือ หลวงพ่อศรี และหลวงพ่อสุข ส่วนห้องสุดท้ายเป็นห้อง ว่างเปล่า ตัวโบสถ์ไม่มีหลังคาแต่ร่มรื่น

วัดท่าอิฐ

ไปเที่ยวอ่างทอง

ไปเที่ยวอ่างทองวัดท่าอิฐ สร้างขึ้นปี พ.ศ.2304 ในบริเวณที่สันนิษฐานว่า แต่เดิมเป็นสถานที่ปั้นเผาอิฐที่จะนำไปก่อสร้างวัดขุนอินทประมูล ทำให้เมื่อสร้างวัดขึ้น จึงขนานนามว่า วัดท่าอิฐ นั่นเองค่ะ ภายในอุโบสถประดิษฐานพระประธาน ชื่อว่า หลวงพ่อเพ็ชร และในวิหารประดิษฐาน หลวงพ่อขาว ในจังหวัดที่ ไปเที่ยวอ่างทอง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่สร้างในสมัยอยุธยา อายุเก่าแก่กว่า 200 ปีมาแล้ว

แนะนำ 3 ที่พัก จังหวัดอ่างทอง ราคาย่อมเยา

ไปเที่ยวอ่างทอง

บ้านไชโยรีสอร์ท
พิกัด:เลขที่ 16/7 ตำบล ไชโย อำเภอไชโย อ่างทอง 14140
เปิดให้บริการ:10:00-10:00
โทรศัพท์:098 108 7807
เฟสบุค: บ้านไชโยรีสอร์ท

รีสอร์ท บัวหลวง บูทีค อ่างทอง
พิกัด:66 ถ.เลียบคลองชลประทาน โพสะ เมือง อ่างทอง 14000
เปิดให้บริการ:13:00-12:00
โทรศัพท์:081 495 8884
เฟสบุค: รีสอร์ท บัวหลวง บูทีค อ่างทอง

 

ไปเที่ยวอ่างทอง

ฮ.นกฮูก รีสอร์ท อ่างทอง
พิกัด:62 1 ตำบล ไชโย อำเภอไชโย อ่างทอง 14140
เปิดให้บริการ:13:00-12:00
โทรศัพท์:084 941 2502
เฟสบุค: ฮ.นกฮูก รีสอร์ท อ่างทอง

 

แนะนำ 3 คาเฟ่ และ ร้านอาหาร จังหวัดอ่างทอง ราคาย่อมเยา

มะขามคาเฟ่

ไปเที่ยวอ่างทอง

ไปเที่ยวอ่างทองมะขามคาเฟ่ ใครชอบสไตล์ติดดิน หลงกลิ่นไอบ้านทุ่งต้องแวะมาเช็คอินให้ได้ ภายในร้านเป็นเรือนไม้เรียบง่าย โล่งโปร่ง ตกแต่งด้วยเครื่องเสียง เฟอร์นิเจอร์ไม้ เหมือนย้อนกลับไปในยุคมนต์รักทรานซิสเตอร์ สามารถนั่งชิลจิบเครื่องดื่ม ทานเมนูจานโปรด พร้อมชมวิวทุ่งข้าวเขียวขจีที่อยู่เบื้องหน้า มองเห็น พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ของ วัดม่วง อยู่สุดสายตาได้อย่างสบายอารมณ์ ภายในคาเฟ่ยังจัดมุมสำหรับถ่ายรูปไว้พร้อมสรรพ หรือจะออกมาเดินเล่นตรงสะพานไม้ที่ทอดยาวสู่ทุ่งข้าว สูดอากาศสดชื่นให้ชุ่มปอด กอดเก็บบรรยากาศให้เต็มที่

พิกัด 1234 ริมถนนโพธิ์พระยา หมู่ 4 ตำบลไผ่จำศิล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง 14110
เวลาเปิดให้บริการ 09.00 น. – 17.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
Facebook มะขามคาเฟ่

สภากาแฟ บ้านหุ่นเหล็ก

ไปเที่ยวอ่างทอง

สภากาแฟ บ้านหุ่นเหล็ก เมื่อได้ก้าวเข้ามาที่คาเฟ่แห่งนี้ เรากำลังก้าวเข้าสู่ดินแดนทรานส์ฟอร์มเมอร์ ที่มีหุ่นเหล็กตัวใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ทางเข้าหน้าร้าน ภายในตกแต่งด้วยเก้าอี้ โต๊ะ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำจากเหล็กล้วน จัดวางเหมือนร้านกาแฟโบราณ ที่ชาวบ้านมักมารวมตัวจิบกาแฟคุยข่าวกันตอนเช้า อันเป็นที่มาของการเรียกที่นี่ว่า “สภากาแฟ” ไฮไลท์เด็ด คือ เข้าชมผลงานศิลปะหุ่นเหล็กที่พาเหรดกันมามากมายหลายรูปแบบ ทั้ง ซุปเปอร์ฮีโร่ หุ่นยนต์ และไดโนเสาร์ที่ยกทั้งจูราสสิกเวิรลด์มาไว้ที่นี่ ส่วนเมนูขึ้นชื่อของร้าน คือ ชากุหลาบฝรั่งเศส และ ช็อกโกแลต เครื่องมือช่าง ที่ครีเอทของกินธรรมดาให้เป็นงานศิลปะ จนอดไม่ได้ที่ต้องถ่ายรูปเก็บไว้ ก่อนจัดการให้เกลี้ยง

พิกัด 41/2 หมู่ 6 ตำบลตลาดกรวด อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง 14000
เวลาเปิดให้บริการ 09.00 น. – 17.00 น.
Facebook บ้านหุ่นเหล็กคาเฟ่

พอฎี โฮมคาเฟ่

ไปเที่ยวอ่างทอง

ไปเที่ยวอ่างทอง

พอฎี โฮมคาเฟ่ คาเฟ่สไตล์ Hommie ตกแต่งแบบ มินิมอล ตัวบ้านและเฟอร์นิเจอร์เน้นโทนสีขาว แซมด้วยต้นไม้กระถางเล็ก ๆ โต๊ะที่ใช้เป็นต้นพับกางแบบของญี่ปุ่น เรียบง่ายอย่างมีสไตล์ ให้ความรู้สึกร่มรื่น อบอุ่น เหมือนได้นั่งพักผ่อนกินของว่างอยู่ที่บ้านกับครอบครัว ส่วนบริการของกินจัดมาเต็ม ทีเด็ดของร้านที่พลาดไม่ได้ คือ Pordee Say Cheese ขนมดาร์กช็อกเข้มข้นคุณภาพพรีเมียมจากฝรั่งเศส และ ครีมชีสข้นเต็มคำนำเข้าจากเบลเยียม คอกาแฟก็ไม่ผิดหวัง เพราะใช้ เมล็ดกาแฟอาราบิก้า แท้ 100% แถมยังครีเอทเมนูสุดเก๋อย่าง Kyoto in the Dark ที่นำเอามัทฉะแท้มาชงคู่กับ กาแฟดำ จนได้เครื่องดื่มรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมลงตัว

พิกัด 7 หมู่ 5 ซอยแขวงเมืองวิเศษ13 ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง 14110
เวลาเปิดให้บริการ 09.30 น. – 17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Facebook พอฎี โฮมคาเฟ่ Pordee HomeCafe