คาเฟ่สัตว์หมา-แมว  เชื่อว่าหากใครมีเวลาว่างก็คงอยากจะเที่ยวเล่นนอกบ้าน แต่จะไปเดินแต่ศูนย์การค้าก็อาจจะเบื่อหน่าย คาเฟ่สัตว์ จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจไม่น้อย 

 

1. The Animal Cafe สาธุประดิษฐ์

คาเฟ่สัตว์

    เดินทางมาถึงแล้วป้ายร้านโดดเด่ดเด่นหาง่ายมาก ร้านจะมีให้บริการ 2 ชั้นชั้น 1 จะมีโต๊ะนั่งกินข้าวชิลๆ มีห้องของน้องนกฮูกอยู่ด้วย ที่นี่ เป็นมากกว่า คาเฟ่ ไม่ได้เน้นแค่แวะมาเล่นกับสัตว์อย่างเดียว แต่มีเมนู อาหารแบบจัดเต็ม ให้ได้แวะมาทานขนม เครื่องดื่ม ทานอาหารอร่อยๆ กันได้บ่อยๆ เมนูมีทั้ง สเต็ก สปาเก็ตตี้ เบอร์เกอร์ ฮันนี่โทสต์ มาเจอกันหน่อยกับเครื่องดื่มและขนมหวานกันมั่ง เช่น เครื่องดื่มกลุ่ม Italian Soda, Coffee, Smoothy, Beer เป็นต้น รวมทั้ง ขนมหวานมากมาย เช่น Chocolate Brownie, Chocolate Cake, Strawberry Crepe Cake เป็นต้นเดี๋ยวไปเล่นกับเจ้าตัวเล็กในร้านก่อนแล้วมาทานอาหารละกัน ชั้น 2 จะมีทั้งโต๊ะอาหาร และโซนสำหรับเล่นกับน้องๆเข้ามาถึงเค้าจะให้เสียค่าเข้าชมคนละ 200 บาท ซึ่งค่าเข้าที่เสียไปนั้นนำไปจ่ายค่าอาหารได้อีกค่ะ ต่อไปก็เปลี่ยนรองเท้าเป็นรองเท้าแตะ และล้างมือให้สะอาดก่อนที่จะเล่นกับน้องๆ แล้วจองโต๊ะวางกระเป๋า สั่งอาหารกันได้เลยว  ว่าแต่ที่นี่มีสัตว์โลกน่ารักตัวไหนกันบ้าง ก็ขออธิบายเริ่มจากสัตว์น้ำอย่างเจ้าซาลาแมนเดอร์, ปูเสฉวน,ปู Red Apple Crab ,กุ้งพันธ์ Red Bee ตัวสีแดงตัวน้อย เป็นต้น ตามด้วยสัตว์เลี้ยงน่ารักอย่างน้องแมวเหมียว และสัตว์ที่ต้องดูแลจากเจ้าหน้าที่ เช่น แมวทะเลทราย ที่มีชื่อเรียกว่า Caracal Cat เป็นต้น รวมทั้งสัตว์ปีก เช่น Snowy Owl หรือที่เรียกว่า นกเค้าแมวหิมะ และยังมี นกฮูกพันธุ์ White Faced Owl เป็นต้น

  • ที่อยู่: 311/2 ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวง ช่องนนทรี เขต ยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120
  • โทรศัพท์: 02 674 0277

2. Dog country club 

คาเฟ่สัตว์

    คาเฟ่หมา  ที่ตั้งอยู่บนพุทธมณฑลสาย 2 แขวง ศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา โดยคาเฟ่สัตว์แห่งนี้ บริการทุกวัน ตั้งแต่ช่วงเวลา 9.30 น. – 21.000 น. บอกได้เลยว่าที่นี้ให้บริการลุกค้าได้เข้าไปเล่นกับน้องหมาได้แบบไม่จำกัดเวลา อัตราค่าบริการราว 199 บาทต่อคน ซึ่งในราคานี้ ต้องบอกเลยว่านอกจากจะได้เล่นกับน้องหมาแล้ว ยังได้รับเครื่องดื่มฟรีอีก 1 แก้วอีกด้วย ส่วนอาหารของน้องหมานั้น สามารถหาซื้อได้ภายในร้าน ในราคา 100 บาทต่อซองเท่านั้น และใครที่เป็นสายรักน้องหมาต้องบอกเลยว่า มาที่นี้ก็จะพบกับบริการน้องหมาหลากหลายด้วย เช่น รับฝากเลี้ยงสุนัข, ฟาร์มขายสุนัขคาเฟ่ก็มีน้องหมาโตทั้งหมด 14 ตัว ทั้ง คอร์กี้, บูลด๊อก, ไซบิเลี่ยน, อลาสกัน, คอลลี่, เชทแลนด์, โกลเด้น และอื่นๆ น้องๆทุกตัวนิสัยดี แต่เวลาให้ขนมน้องๆ ก็ระวังนิดนึงครับน้องกินแรงมาก และชอบกระโดดเกาะ เทคนิคคือยึดเท้าให้มั่น

  • ที่อยู่: 82 39 พุทธมณฑลสาย 2 แขวง ศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10170
  • เวลาทำการ: เปิด ⋅ ปิด 20:30
  • โทรศัพท์: 02 057 0194

3. Fat cat cafe club   

คาเฟ่สัตว์

    คาเฟ่แมว แห่งนี้จะมีข้อกำหนดกันเล็กน้อยก่อนจะเข้าไปเล่นกับน้องแมว เช่น ห้ามฝืนใจน้องแมว หากน้องแมวไม่อยากเล่นด้วย , ห้ามให้อาหารน้องแมวด้วยอาหารที่เตรียมมาเอง เป็นต้น  คาเฟ่น้องแมวแห่งนี้มีบริการขนมและเครื่องดื่มไว้บริการอย่างเต็มอิ่มสำหรับลุกค้าที่เริ่มรู้สึกแล้ว เพราะต้องว่าที่นี้มีบริการอาหารและเครื่องดื่มเช่นกันหลากหลายเมนู เริ่มจากเมนูของหวาน เช่น  เรนโบว์เครป,เค้กชีสทอด, บราวนี่กับไอศกรีม, Choco Lava Cake,เค้กเนยสด เป็นต้น หรือจะเป็นเครื่องดื่มหลากหลายเมนู เช่น มอคค่าเย็น, Fat Cat Little Pony Drink, ชาเขียวเย็น ,Ice vanilla coffee, Ice tea lemon เป็นต้น หากใครอยากรู้ว่าน้องแมวของ คาเฟ่สัตว์ แห่งนี้จะน่ารักขนาดไหน หรืออาหารเครื่องจะอร่อยขนาดไหน ต้องลองไปพิสูจน์กันเลยใครที่ชอบแมวอ้วนๆ ขี้อ้อนรุมล้อม อุ้มเล่นได้ กอดได้ ให้อาหารแมวได้ แถมยังพาแมวของท่าน (ที่เลี้ยงในระบบปิด) มาที่ร้านได้ด้วย เพลิดเพลินแบบไม่จำกัดเวลา ต้องไม่พลาดมาแวะเช็คอิน Fat Cat Cafe Club คาเฟ่แมวสำหรับทาสแมวโดยเฉพาะ น้องแมวที่นี่ทุกตัวอัธยาศัยดีมาก รับแขกสุดๆ มีหลากหลาย ทั้งแมวหลับแมวตื่น แมวขี้เล่นก็มี แมวซื่อ(จนเซ่อ)ก็มี แมวบอส(ทำขรึม)ก็มี แถมตัวอ้วน เห็นแล้วน่าฟัด บรรยากาศในร้านแนวนั่งสบายๆ เหมือนที่บ้าน เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีลวดลายการ์ตูนที่กำแพง สามารถเก็บรูปสวยๆ พร้อมกับน้องแมวที่น่ารักๆได้เลย ลูกค้าสามารถใช้เวลาอยู่กับน้องแมวได้เต็มที่ไม่จำกัดเวลา พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆให้เลือกหลากหลาย

  • Link Google Map: https://goo.gl/maps/jiRL28ojzbFWDAto6
  • Location: 580/4 (ตลาดศรีเขมา) ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 32/1 แขวง/เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800 
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11:00 – 18:00 น.
  • Phone: 092 594 8118

4. Catsanova 

คาเฟ่สัตว์

    คาเฟ่แมว ที่เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่แมว ที่ตั้งอยู่บนถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม หากสนใจจะไปคาเฟ่น้องแมวแห่งนี้อาจจะสงสัยช่วงเวลาเปิดกี่โมง ก็ต้องตอบว่า คาเฟ่สัตว์แห่งนี้เปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันอังคารเพียงวันเดียว โดยวันจันทร์และวันพุธไปจนถึงวันศุกร์ จะเปิดบริการตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00-20.00 น. แต่หากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์จะเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีกสามชั่วโมง ดังนั้นจึงมีช่วงเวลาเปิดบริการราว 10.00-23.00น.โดย Catsanova บอกว่าจุดเริ่มต้นของคาเฟ่แมวจร มีแรงบันดาลใจจากการที่ได้ช่วยแมวจรมาจากข้างถนน ก่อนนำไปฝากเลี้ยงชั่วคราวที่ pet hotel แล้วใช้วิธีนำภาพถ่ายของน้องแมวที่ช่วยเหลือมาไปโพสต์หาบ้านในสื่อโซเชียลมีเดีย  ซึ่งที่นี่อาจจะไม่ได้ให้เรานำสัตว์เลี้ยงมาแต่เป็น คาเฟ่แมวจร ที่คุณถูกใจตัวไหน ก็สามารถรับเลี้ยงได้เลย แมวจรกว่า 27 ตัว ถูกนำมาทำความสะอาด จนน่ารักน่ากอด ถ้าถูกใจละก็ขอรับกลับไปเลี้ยงที่บ้านแบบถาวรได้เลย

คาเฟ่สัตว์ แห่งนี้นอกจากจะบริการคาเฟ่ให้ได้นั่งเล่นกับน้องแมวแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ใครที่เป็นทาสแมวทุกคนได้ร่วมทำบุญไปกับการรักษาพยาบาลน้องแมวที่เจ็บป่วยอีกด้วย รวมทั้งเปิดโอกาสให้สามารถอุปการะน้องแมวนำกลับไปเลี้ยงที่บ้านได้ด้วย ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งยากเลย เพียงปฎิบัติขั้นตอนง่าย ๆ ประกอบไปด้วย ลองมาเล่นกับน้องแมวที่ค่าเฟ่ หากถูกใจน้องแมวตัวไหน ก็สามารถอ่านจ้อตกลงของทางรา้นพร้อมกับการสัมภาษณ์เล็กน้อย จากนั้นก็สามารถนัดวันพร้อมเวลาและสถานที่บ้านใหม่ของน้องแมวได้เลย ทางร้านจะไปส่งน้องที่บ้านใหม่อย่างแน่นอน หากใครอยากรู้ว่าน้องแมวของคาเฟ่สัตว์แห่งนี้จะน่ารักขนาดไหน ต้องลองไปพิสูจน์กันเลย 

  • ที่ตั้ง : 54 ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร
  • พิกัด : https://is.gd/uSkWmf
  • เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ (หยุดวันอังคาร) –วันศุกร์ เวลา 10.00-20.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น.
  • การเดินทาง : รถเมล์สาย35 62 62AC ป้ายรถเมล์ซอยสาธุประดิษฐ์ 11
  • Tel. 089-141-3242