คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม เพื่อนคนไหนที่กำลังเครียดเรื่องงาน อยากจะหาที่พักผ่อนสบายๆ ในวันหยุดกับครอบครัวหรือคนพิเศษเราขอแนะนำคาเฟ่ที่จังหวัดนครปฐม เพราะ คาเฟ่ชิวๆ ที่นี่ไม่ธรรมดาเลย แต่ละร้านต่างล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่คอยให้ความร่มรื่นทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลานั่งที่ร้าน ว่าแล้วเราก็ไปดูกันดีกว่าจะมีร้านไหนน่าไปพักผ่อนบ้างไปชมกัน

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม ร้านแรกร้านที่ 1 About Coco Cafe’ & Bistro

คาเฟ่สุดชิค แสนชิลล์ คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม ริมน้ำ เราชอบความตกแต่งของที่นี้มาก ทั้งกระโจน น้ำพุ ที่นั่งห้อยขาริมน้ำ มาพร้อม ที่นี้เป็นคาเฟ่ นครปฐม ริมน้ำ ที่ตั้งอยู่ที่ริมถนนบรมราชชนนี แบ่งเป็น 2 โซน คือ indoor ที่เป็นห้องแอร์ไว้ให้บริการ และ outdoor ที่มีทั้งมุมริมน้ำ นั่งห้อยขาได้ และ แคร่สานเข้ากับบรรยากาศ ร้านคาเฟ่ น่ารักๆ มุมถ่ายรูปที่นี้ก็เด็ดไม่แพ้ก็คือ ทางร้านเค้าจัดเต็มทั้งกระโจนสีขาว มุมเก้าอี้คู่กับป้ายร้าน หรือจะเป็นสะพานกลางน้ำก็มีนะ

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม

เป็น คาเฟ่ชิวๆ และร้านอาหารเอาใจคนรักมะพร้าว กับเมนูมะพร้าวที่มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งเมนูของหวาน อย่าง มะพร้าวปั่น เครื่องดื่มผสมน้ำมะพร้าวอ่อน เค้กมะพร้าว ทับทิมกรอบมะพร้าวอ่อน ไอติมมะพร้าว พุดดิ้งมะพร้าวอ่อนนมสด และเมนูอาหารจากมะพร้าว ทั้งข้าวผัดโบราณในลูกมะพร้าว ทอดมันปลากรายยอดมะพร้าว ขนมจีนแกงเขียวหวานยอดมะพร้าว ห่อหมกมะพร้าวอ่อน และสปาเก็ตตี้จากน้ำมันมะพร้าว

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม

สำหรับการเรียนรู้ของเด็กๆ ร้อนๆ แบบนี้ไม่รู้จะไปไหน ไปคาเฟ่มะพร้าวกัน รับรองสดชื่น มุมถ่ายรูปเพียบ ร้านคาเฟ่ น่ารักๆ แถมพนักงานน่ารัก เจ้าร้านของอัธยาศัยดี ใครไปไม่ถูกสามารถโทรสอบถามทางได้ครับ?088-2146725 (ร้านอยู่เลยเทสโก้ โลตัส ศาลายาไปประมาณ 700 เมตรไม่ต้องเข้าซอยนะครับ) แต่ถ้าใครกลัวร้อน แนะนำไปช่วงเย็นๆ บรรยากาศดี คาเฟ่ถ่ายรูปสวยๆ ไม่ร้อน

ข้อมูลร้าน

พิกัด : 37/8 หมู่ 1 ถนน บรมราชชนนี ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน เทศบาล นครปฐม
เปิดบริการ : 10.00 – 20.30 น. หยุดวันอังคาร
เบอร์โทรศัพท์ : 088-2146725
Facebook : aboutcococafe

 

คาเฟ่ บรรยากาศดีๆ นครปฐม ร้านที่ 2 The Flask Cafe (เดอะ ฟลาสค์ )

อยากมีวันหยุดสดใสท่ามกลางสวนดอกกล้วยไม้หลากสีหอมฟุ้ง ตรงไปที่นี่เลย คาเฟ่ บรรยากาศดีๆ The Flask Cafe by Air Orchids คาเฟ่เล็กๆที่ตั้งอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ แอร์ ออร์คิด ขนาดใหญ่ ใกล้ตลาดน้ำลำพญา ย่านบางเลน นครปฐม ไม่เพียงแต่มีคาเฟ่สวยเก๋ให้นั่งชิล ที่นี่ยังมีกิจกรรมอะไรอีกหลายอย่างให้ทำเพลินๆ ถูกใจคนรักธรรมชาติเป็นแน่

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม แอร์ ออร์คิด แหล่งรวมกล้วยไม้หลายพันธุ์ แถมยังมีแคคตัสสวยๆ ให้ถ่ายรูปหรือเลือกช้อปปิ้งซื้อกลับบ้านเต็มไปหมดถ่ายรูปกันไปหลายรูปแล้ว แวะนั่งพักที่ The Flask Cafe by Air Orchids ซึ่งเป็นจุดหมายหลักของเรา ชื่อ The Flask อ่านว่า เดอะ ฟล้าส์ค ซึ่งเป็นคำเรียกของขวดต้นพันธุ์ที่ใช้เพาะกล้วยไม้นั่นเองบรรยากาศร้าน คาเฟ่ แนวๆ จะตกแต่งในโทนสีอบอุ่น มีดอกกล้วยไม้แทรกตามมุมต่างๆ ดูแล้วสดชื่น

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม

ด้านนอก คาเฟ่ชิวๆ อาจจะอากาศร้อนนิดนึงแต่ว่าสดชื่น น่านั่ง เพราะว่าได้กล้วยไม้สวยๆและต้นกระบองเพชรมาประดับตกแต่ง ลืมร้อนไปเลยของตกแต่งต้นแคคตัส ของตกแต่งสวนน่ารักมากๆ คนชอบทำสวนนี่น่าจะเดินวนได้เป็นหลายชั่วโมงเลยหล่ะ เพราะสวนใหญ่มาก และมีอะไรให้ดูเยอะจริงๆ

ข้อมูลร้าน

พิกัด : 23/1 หมู่ 3 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม
เปิดบริการ : 08.00 น. – 17.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 085 168 7077
Facebook : theflaskcafe

 

คาเฟ่น่ารักๆ นครปฐม ร้านที่ 3 Architeuthis Café คาเฟ่นั่งชิล

หากเพื่อนๆ ต้องการนั่งคาเฟ่ชิลล์ๆ ซึมซับบรรยากาศด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป เดินย่อยถ่ายรูปกับธรรมชาติเสร็จปุ๊บก็มานั่งรับประทานอาหารกันต่อได้ ขอแนะนำร้านนี้เลย Architeuthis คาเฟ่น่ารักๆ นครปฐม โดย Architeuthis นี้จะเป็นร้านที่ตั้งอยู่จังหวัดนครปฐม อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถแป๊บเดียวถึง ที่สำคัญไม่ได้เป็นพื้นที่สีแดงเข้มด้วยสถาปัตยกรรมของร้านนี้จะได้กลิ่นอายเหมือนอยู่ยุโรปเลย

พื้นที่รอบๆ มีขนาดกว้างขวาง ตกแต่ง คาเฟ่แนวอาร์ต ด้วยธรรมชาติทั้งต้นไม้ น้ำตก หรือแม้กระทั่งสะพานหินซึ่งเจ้าของร้านได้พิธีพิถันเลือกของแต่งร้านนี้แทบจะชิ้นต่อชิ้นเองกับมือ ที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปเยอะด้วยนะ โดยตัวร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันได้แก่ โซน ร้านคาเฟ่ น่ารักๆ และ โซนร้านอาหาร บอกเลยว่าแต่ละเมนูเค้กหน้าตาน่ากินสุดๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ ก็ดี ส่วนโซนร้านอาหาร จะมีทั้ง Indoor ห้องแอร์ฉ่ำๆ ทานมื้อหนักกันไปเพลินๆ กุ้งแม่น้ำก็คือตัวแม่มากกก ใหญ่ชื่นใจสุดๆ

จะขยับออกมานั่งโซนด้านนอก ทานข้าวไป ชมปลาในบ่อว่ายไปมา ก็ฟีลกู้ดไปอีกแบบ รวมๆ แล้วก็คือ ทั้งอิ่มท้อง และอิ่มใจแน่นอนสำหรับเมนูอาหารก็ดีต่อไจไปหมด เพราะเค้ามีทั้งอาหารทะเล อาหารไทย แถมด้วยอาหารยุโรปอีกต่างหาก เหมาะกับการหาวันหยุดมาเปลี่ยนบรรยากาศมาทานข้าวนอกบ้าน ที่ร้านสวยๆ คาเฟ่น่ารัก นครปฐม บรรยากาศชิลแบบนี้สุดๆ ไม่ว่าจะนัดแกงค์เพื่อน หรือทานข้าวฟีลครอบครัว ก็ดี

ข้อมูลร้าน

พิกัด : ตำบลธรรมศาลา อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
เปิดบริการ : โซนคาเฟ่ 07.00 – 20.00 น. / โซนร้านอาหาร 11.00-22.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 09-1178-3553
Facebook : Architeuthis.restaurant

 

คาเฟ่ชิวๆ นครปฐม ร้านที่ 4 Memory house cafe สามพราน

ไม่ไปต้องไกลถึงหัวหินละจ้า เค้ายกคาเฟ่มาไว้ที่ คาเฟ่ สามพราน นครปฐม แล้วนะรู้ยัง ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพมาที่สามพราน ไม่นานเลยใกล้มากๆ คาเฟ่ชิวๆ น่ารักมีความคิ้วท์มากๆ ไม่แพ้ที่หัวหินเลยสักนิด ที่นี่เพิ่งเปิดได้ไม่นานแต่ลูกค้าแน่นร้านมาก ไม่ว่าจะเป็นสายโซเซี่ยล สายฮอป ต้องมาแชะภาพอัพลงไอจี อัพโซเซี่ยลกันรัวๆ ขอบอกว่าที่นี่มุมถ่ายรูปเยอะมาก มาแต่ตัว แต่งชุดสวยมาก็พอ

ไม่ต้องพกพร๊อพไรมาเพราะนี้เค้ามีให้ครบจิงๆ มุมสวยเยอะมากจริงๆ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในนครปฐมที่ฮอตเหลือเกินในตอนนี้ ด้วยทำเลที่ตั้งของ คาเฟ่สุดน่ารัก นี้อยุ่ติดริมแม่น้ำท่าจีน บรรยากาศร่มรื่น มากๆมีทุ่งดอกหญ้าที่พลิ้วๆไปตามลม บวกกับตัวคาเฟ่เป็นโรงนาสีขาว เพิ่มความสวยละมุนไปอีกที่นี่มีทั้งโซน indoor และ outdoor โซน indoor ก็สำหรับใครที่ร้อนๆหรือหลบแดดมาในโซนนี้รับแอร์เย็นๆ ทานเครื่องดืม ขนมอร่อยๆ กันก่อนได้

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม

ส่วนโซนoutdoor ชิวๆร้านกาแฟ มีที่นั่งเยอะเลย หลายมุมไม่ว่าจะเป็น ศาลาริมน้ำสไตส์มัลดีฟซุ้มระเบียงริมน้ำ พร้อมเปลตาข่าย ยังมีที่นั่งที่้เป็นจุดชมวิวอีกนะอันนี้สามารถมองวิวได้360องศาเลยล่ะคาเฟ่น่ารักมากเต็ม10ไม่หักเลยทั้งตัวร้านที่ออกแบบอย่างสวยงาม บรรยากาศที่ดี ร่มรื่น เป็นธรรมชาติ มุมถ่ายรูปที่เยอะเเละก็สวยงาม อาหารเครื่องดื่มที่รลชาติ น้องๆพนักงานที่ร้านบริการดีมากเลย

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม

ข้อมูลร้าน

พิกัด : 49 อำเภอสามพราน นครปฐม 73110
เปิดบริการ : ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ 09.00 น-19.00 น
เบอร์โทรศัพท์ : 083-925-0900
Facebook : Memory House Cafe สามพราน

 

คาเฟ่ชิคๆ นครปฐม ร้านสุดท้ายร้านที่ 5 Sun & moon café

Sun & Moon café คาเฟ่ชิคๆ นครปฐม อยู่ย่านสระบัวในเมืองนครปฐม ซึ่งไม่ไกลมากนักจึงตัดสินใจใช้เวลาว่างในวันอาทิตย์ตอนสาย ๆ ไปกับร้านนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าหน้าร้านสะดุดตาตรงการตกแต่ง Vintage style คล้ายบ้านเก่า ด้านข้างมีกำแพงสีขาวเป็นช่องๆ กลมฉันชอบกำแพงนี้มากดูมีการเล่น space และเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุคเก่า ส่วนภายในร้านตกแต่ง คาเฟ่แนวอาร์ต สวยงามโดยเฉพาะเคาน์เตอร์ชงกาแฟที่มีบาร์ให้นั่งดูการชงกาแฟหรือชงชามัจฉะกันชัดๆ เลย เครื่องชงกาแฟดูแล้วค่อนข้างดีภายในมีหลายโซนให้นั่ง

คาเฟ่ บรรยากาศดี นครปฐม

มีโซน นั่งชิล คาเฟ่ ที่เป็นทางออกไปห้องน้ำตกแต่งด้วยไม้มงคล และไม้ใบที่ใช้ประดับภายในบ้านมากมาย เช่น ต้นยางอินเดีย ต้นกวักมรกต ต้นกระบองเพชรหลายสายพันธ์ และไม้ใบอื่น ๆ มากมายเมนูขึ้นชื่ออีกอย่างของร้านนี้คือ Uji Matcha Green tea นำเข้ามาจากญี่ปุ่น พอดีครั้งนี้นั่งบาร์ด้านหน้า และมีคนสั่งเมนูนี้เลยได้ชมการชงชามัจฉะแบบญี่ปุ่น ดูดีเชียว

ถ้าใครมองหาร้านสไตล์อินดี้หรือแนวอาร์ตอยู่ ร้านนี้ถือเป็น คาเฟ่ถ่ายรูป อีกหนึ่งที่ที่ต้องเช็คอินให้ได้ การตกแต่งของร้านจะเน้นผสมผสานระหว่างความเป็นศิลปะ วินเทจ และโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน

 

ข้อมูลร้าน

พิกัด : ถนน หน้าวัง ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม 73000
เปิดบริการ : 10:00 -17:00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 092-646-6415
Facebook : SUN & MOON