คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา อีกหนึ่งจังหวัดใกล้ กรุงเทพฯ ที่มักจะเป็นจุดหมายปลายทางของคนที่อยากไปเที่ยวที่ใกล้ๆ แบบวันเดียวก็ไปได้ชิลๆ นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นเมืองเก่า มีวัดวาอารมที่สวยงามแล้ว ที่อยุธยาก็มี คาเฟ่ปังๆ อยู่หลายร้านที่รอให้ทุกคนไป เช็คอิน กันอยู่ค่ะ และวันนี้เราได้รวบรวมมาเอาใจสาย Hopping อัพเดท 2022 ร้านกาแฟบรรยากาศดีก็มี คาเฟ่ถ่ายรูปสวย ก็มา ถ้าพร้อมแล้ว หยิบกระดาษกับปากกาขึ้นมาเตรียมจดได้เลย

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา ร้านที่ 1 พระนครแซ่บ คาเฟ่

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา ฮอตที่สุดในอยุธยาเวลานี้ ต้องยกให้ พระนครแซ่บ คาเฟ่แปลกแหวกแนวในสไตล์ตรุกี ถูกใจขาถ่ายภาพทั้งหลาย แต่งตัวมาแบบจัดเต็มโพสต์ถ่ายรูปเลิศ เชิด แถมที่ร้านยังมีพรอพเครื่องประดับให้ใส่ถ่ายภาพฟรีอีกด้วย ในส่วนของร้านแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ คาเฟ่ถ่ายรูปสวย ที่ให้บริการเครื่องดื่มและขนมแบบตรุกี และในโซนของร้านอาหารที่เน้นให้บริการอาหารอีสานรสแซ่บหลากเมนู

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ตัวร้านมีพื้นที่ไม่มาก โดยแบ่งเป็น 2 โซน คือ คาเฟ่สุดละมุน โซนที่นั่งแบ่งเป็นด้านล่างแบบโอเพ่นแอร์ ตกแต่งแบบชิคๆ มีเคานเตอร์สำหรับเครื่องดื่มและขนม สั่งแล้วจ่ายเงิน แจ้งชื่อไว้ หลังจากนั้น พนักงานจะนำไปเสิร์ฟถึงโต๊ะ แต่งตัวมาให้สุด ส่วนพรอพถ้ายังไม่เต็มพอ

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ทางร้านมีในส่วนของเครื่องประดับให้ใส่ถ่ายฟรีด้วย คาเฟ่ปังๆ แต่เครื่องประดับจะเน้นเป็นเครื่องหัว อย่างเช่น สร้อย และผ้าโพกหัว ถูกใจมุมไหนก็โพสต์ให้สุดไปเลย มาในช่วงเช้าจะดีตรงที่คนน้อยมาก และมีแสงอ่อนๆยามเช้าส่องกระทบเข้ามาในร้าน ได้พีลแสงสวยๆ

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : พระนครแซ่บ คาเฟ่
เปิดบริการ :  08.30-18.00
เบอร์โทรศัพท์ : 089 171 7068

คาเฟ่ถ่ายรูปสวย ร้านที่ 2 Ayutthaya Retreat

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา ความสุขเล็กๆในวันสบายๆ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้นั่งพักจิบเครื่องดื่มให้มีความสุข เดินชมบึงบัวที่รายล้อมไปด้วยบ้านไทยและของตกแต่งโบราณ สนุกสนานไปกับการถ่ายภาพตามมุมสวยต่างๆหรือจะนอนเล่นไกวเปลรับลมเย็นที่ อยุธยา รีทรีต คาเฟ่สุดละมุน คาเฟ่เรือนไทย ริมสระบัว ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นตามแบบฉบับของบ้านทรงไทยสไตล์อยุธยากรุงเก่าแท้ๆ มานั่งนอนชิวนึกถึงวันเวลาเก่าให้รอยยิ้มในวันวานกลับมาอีกครั้ง

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ณ ที่แสนสบายแห่งนี้เมื่อย่างก้าวเข้ามาภายในเรือนไทยจะเจอล๊อปบี้ สำหรับให้ผู้เข้ามาพักในรีสอร์ทมาติดต่อเพราะที่นี่มีรีสอร์ทสไตล์เรือนไทยให้บริการด้วย คาเฟ่ถ่ายรูปสวย มีเคาน์เตอร์ไม้และแกรนด์เปียโนตัวใหญ่วางอยู่ รวมทั่งของตกแต่งไม้เก่าสวยงามมากมาย สามารถเป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆได้ดีทีเดียวเดินผ่านล๊อบบี้ไปจะพบกับบริเวณที่นั่งโซนแรกของร้าน ซึ่งเป็นโซนเอาท์ดอร์ที่โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ทั้งโต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้สำหรับนั่งทานข้าว

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่นเพื่อการผ่อนคลายทั้งที ต้องไปให้สุดด้วยเมนูอาหารรสเลิศตามแบบฉบับของ อยุธยา รีทรีท ซึ่งมีให้บริการนักชิมทั้งหลายด้วยอาหารไทยทั้งคาวของหวาน คาเฟ่ปังๆ ทั้งเมนูเรียกน้ำย่อย อาหารไทยจานเดียว และอาหารแบบตะวันตก อาหารถูกจัดแต่งมาในถ้วยชามแบบไทย ในส่วนของเครื่องดื่มที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้ เราสั่งโกโก้ รสชาติเข้มข้นมากได้ความรู้สึกเหมือนทานผงโกโก้ คาปูชิโน่รสชาติเข้มข้นหอมกาแฟ ต่อด้วยเค้กบานอฟฟี่รสชาติอร่อยทานคู่กัน

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : Ayutthaya Retreat
เปิดบริการ :  08:00–20:00
เบอร์โทรศัพท์ : 080-394-8133

คาเฟ่ สุดชิว ร้านที่ 3 Kore Lab

คาเฟ่น้องใหม่ คาเฟ่ปังๆ ใจกลางเมืองอยุธยา เชื่อว่าใครหลายคนต้องเคยได้ไปเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยากันมาบ้างแล้ว นอกจากทริปทำบุญ 9 วัด ที่นี่ยังมีคาเฟ่น่ารักๆ เหมือนหลุดอยู่ในเกาหลีหลายแหล่ง คาเฟ่ในวันนี้ที่เราจะมาแนะนำมีชื่อว่า Kore Lab ซึ่งเปิดใหม่ไม่นานมานี้ อยากบอกว่าหากใคร เป็นคอกาแฟแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาที่ Kore Lab กันนะคะ เพราะกาแฟของที่นี่เลือกเมล็ดกาแฟที่ดี

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

จากฝีมือของบาริสต้าผู้มีประสบการณ์ และหากใครไม่ดื่มกาแฟที่นี่ก็มีเมนูชา ไว้ให้บริการเช่นกัน เรียกได้ว่าเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ โดยเฉพาะสาวๆที่ชื่นชอบการถ่ายรูปนั้น ต้องไม่ควรพลาดที่จะแวะเวียนมาที่ Kore Lab เพราะมีมุมถ่ายรูปที่เรียกได้ว่าแปลกใหม่ คาเฟ่ถ่ายรูปสวย ไม่ซ้ำใครแน่นอนภายในร้านตกแต่งสีดำ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ใน Lab ซึ่งมีมุมถ่ายรูปให้เพื่อนๆเลือกถ่ายกันได้หลายมุมเลยทีเดียว

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

คาเฟ่สุดละมุน ภายในร้านเป็นห้องแอร์มีที่นั่งไม่มาก อยู่ที่ประมาณ 10-15 คน ส่วนด้านนอกก็มีมุมถ่ายรูปเยอะไม่แพ้กัน ผนังสีขาวตัดกับสีดำสวยออกแนวลึกลับไปในตัว สำหรับเมนูในวันนี้เราสั่ง Vemon Drink ราคา 110 บาท ซึ่งแปลกใหม่ไม่เหมือนดื่มกาแฟเลยทีเดียว รสชาติเปรี้ยวอมหวาน มีรสกาแฟอ่อนๆ นอกจากจะได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีคุณภาพกันแล้ว ยังได้รูปสวยๆ ไปประดับ IG กันอีกด้วย

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : Kore Lab
เปิดบริการ :  7.30-18.30
เบอร์โทรศัพท์ : 092 267 1635

คาเฟ่ ยอดนิยม ร้านที่ 4 A lovely Table café

A lovely Table café คาเฟ่ขนมไทยประยุกต์ บรรยากาศร้านออกแนววินเทจ น่ารัก อบอุ่นสมชื่อร้าน ที่ A lovely Table café มีบริการทั้งอาหารคาว เครื่องดื่มและของหวาน คาเฟ่ถ่ายรูปสวย แต่ที่โดดเด่นเลยก็คือการนำขนมไทยมาเสิร์ฟในรูปแบบที่โมเดิร์นขึ้น

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

คาเฟ่สุดละมุน เช่น บัวลอยฟักทองไอศกรีม ขนมโคกะทิ กินคู่กับไอศกรีมอัญชัน สีฟ้าพาสเทล นอกจากขนมร้านนี้จะหน้าตาดีแล้ว รสชาติก็ดี ยังคงความดั้งเดิมของขนมไทยไว้

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ทำให้การกินขนมไทยไม่น่าเบื่ออีกต่อไป คาเฟ่ปังๆ สุดละมุนในอยุธยา ขนมและเครื่องดื่มอร่อยมากๆในราคาเป็นมิตร ร้านน่ารักถ่ายรูปแล้วดูเป็นลูกคุณหนู ทั้งชิล ทั้งอร่อย

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : A lovely Table café
เปิดบริการ :  09.00-18.00
เบอร์โทรศัพท์ : 083 086 3899

คาเฟ่ มุมดี น่าถ่ายรูป ร้านที่ 5 Antika café

คาเฟ่สุดละมุน ริมน้ำอีกร้านในย่านบางไทร ภายในร้านด้านในมีการจัดมุมนั่งเล่นหลายมุมให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามชอบ มีมุมถ่ายรูปน่ารักหลายมุม มุมที่โดนเด่น คงไม่พ้นมุมนั่งเล่นริมน้ำ ที่สามารถมองเห็นโค้งน้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม อีกทั้งยังได้ชมภาพบรรยากาศแบบดั้งเดิมในวิถีชีวิตริมน้ำ

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ร้านจะมีบริการเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ โกโก้ รวมไปถึงอาหาร และเบเกอรี่ เป็นร้านกาแฟที่ให้บรรยากาศเหมือนมาบ้านญาติผู้ใหญ่ในต่างจังหวัด คาเฟ่ปังๆ ตัวร้านเป็นแบบบ้านทรงสีเหลี่ยมสีขาวหน้าต่างกระจก ตั้งอยู่ด้านหน้าบ้านทรงไทยโบราณซึ่งเป็นพื้นที่ในส่วนของที่พัก ทางร้านมีบริการทั้ง กาแฟ ชา โกโก้ เครื่องดื่มต่างๆ

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

รวมไปถึงอาหารและเบเกอรี่ เลือกสั่งได้ตามใจชอบ สำหรับที่นั่งสามารถเลือก คาเฟ่มุมนั่งดื่มด่ำบรรยากาศ ทั้งมุมที่นั่งในใต้ถุนเรือนไทยที่ตกแต่งน่ารักแบบวินเทจนิด ๆ ทั้งเปียโนที่เป็นแบบรถโบราณเก๋มาก เก้าอี้ เบาะนั่งแบบหวาย ตกแต่งได้มินิมอล คาเฟ่ถ่ายรูปสวย น่ารักกุ๊กกิ๊กน่าถ่ายภาพ

คาเฟ่ บรรยากาศดี อยุธยา

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : Antika Café
เปิดบริการ :  08.00–17.00
เบอร์โทรศัพท์ : 095 295 7989