คาเฟ่ วิวดี กระบี่ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นัก ท่องเที่ยวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น high season หรือ low season ที่นี่ยังคึกคักไม่น้อย คาเฟ่ บรรยากาศดี นอกเหนือจากเกาะและชายหาดแล้ว คาเฟ่ ชิลๆ กระบี่ ยังมีดีที่คาเฟ่ขึ้นชื่อไม่แพ้คาเฟ่ในจังหวัดอื่นอีกด้วย คาเฟ่ ฟิลดีๆ บทความนี้ได้รวบรวม คาเฟ่ น่านั่ง ที่ต้องแวะไปเช็กอินมาให้แล้ว

คาเฟ่ วิวดี กระบี่ ร้านที่ 1 ฮับคาเฟ่ C’More Mount Bar

คาเฟ่ วิวดี กระบี่ ใครชื่นชอบคาเฟ่ที่มีอาหารหลากหลาย เครื่องดื่มถูกปาก บรรยากาศดีมีที่ถ่ายรูป ต้องเช็กอินที่นี่ให้ได้ เริ่มตั้งแต่ดีไซน์ร้านที่ชิค คูลและมีสไตล์ หน้าร้านเป็นลานกว้างปูพรมหญ้าสีเขียว สลับด้วยดอกไม้ต้นไม้สีสด

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

หลังคาร้านได้รับการออกแบบคล้ายหุบเขาสลับไปมา คาเฟ่ ชิลๆ ตัดกับภูเขาหินปูนที่อยู่ด้านหลัง ถือเป็นมุมฮิตที่ต้องมาเซลฟี่หรือถ่ายภาพหมู่ให้ได้ ตัวร้านเป็นกระจกใส สามารถกินไป ดูวิวไปเพลิน ๆ

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

อิ่มท้องและอิ่มใจไปพร้อมกัน คาเฟ่ บรรยากาศดี รูปแบบอาหารเป็นเมนูฟิวชัน มีให้เลือกทั้งไทยและเทศ เมนูใหม่ที่ต้องลองคือ C’More แฮมเบอร์เกอร์พิซซ่า แถมยังมีกาแฟและเครื่องดื่มร้อนเย็นให้บริการครบ

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : ฮับคาเฟ่ C’More Mount Bar
เปิดบริการ : 09.00 – 19.00
เบอร์โทรศัพท์ : 094 713 6888

คาเฟ่ บรรยากาศดี ร้านที่ 2 บ้านต้นไม้คาเฟ่

คาเฟ่ วิวดี กระบี่ หนุ่มสาวสายกรีนและผู้รักการกินต้องไม่พลาดร้านนี้ กับคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยแมกไม้เขียวขจี เมื่อเดินเข้ามาในร้านจะพบกับสวนไม้ประดับนานาชนิด

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

สายกาแฟต้องถูกใจเข้าไปอีก คาเฟ่ ชิลๆ เพราะมี Slow Bar Coffee โซนชงกาแฟแบบชิล ซึ่งเพิ่งเปิดใหม่ เราสามารถเริ่มชงเองได้ทุกขั้นตอน

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

คาเฟ่ บรรยากาศดี และหากใครชอบกินอย่างเดียว ก็มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่แกงป่ายันซีฟู้ด และเมนู E.O.S เอสเพรสโซ่รสส้มผสมโซดา ที่ทำจากกาแฟแม่เทย

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : บ้านต้นไม้คาเฟ่
เปิดบริการ : 09.00 – 17.00
เบอร์โทรศัพท์ : 081 891 4849

คาเฟ่ ชิลๆ ร้านที่ 3 EP’S Cafe the patisserie

คาเฟ่ บรรยากาศดี สายรักการกินของหวานในบรรยากาศสุดหรู หรืออยากอัปเกรดมากินขนมแบบพรีเมียมในราคารับได้ EP’s Cafe Patisserie คือคำตอบของโจทย์การเที่ยวคาเฟ่ ดีไซน์ของร้านเน้นความหรูหรา

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

คาเฟ่ ชิลๆ โดยเลือกใช้เครื่องเรือน ของตกแต่ง หรือแม้กระทั่งจานรองแก้วสไตล์วิคตอเรียน โทนสีเข้มเน้นแดงตัดกับม่วงเข้ม ดูขรึม ๆ แสงสว่างพอดีจากโคมไฟแบบแชนเดอร์เลีย สะท้อนความไฮคลาส เมื่อพูดถึงเรื่องของกิน

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

คาเฟ่ น่านั่ง เมนูขึ้นชื่อมีให้เลือกหลากหลายทั้งเค้กเรดเวลเวท เค้กเฟอเรโร่ เค้กมอคค่าสไลซ์ เค้กราสเบอร์รี่มูส เครื่องดื่มจัดมาให้ทั้งแบบร้อนและเย็น เช่น ช็อกโกแลตมินต์ร้อน นมร้อนหลากรส ช็อกส้มปั่น กีวี & เบอร์รี่สมูทตี้

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : EP’S Cafe the patisserie
เปิดบริการ : 10.00 – 19.00
เบอร์โทรศัพท์ : 075 612 555

คาเฟ่ ฟิลดีๆ ร้านที่ 4 Mitr-o-cha

คาเฟ่ ชิลๆ เอาใจคนรักกาแฟและขนมสไตล์โลคอล ย้อนบรรยากาศวันวานที่จะพาให้หวนคิดถึงสภากาแฟสมัยรุ่นคุณปู่ บรรยากาศหน้าร้านเป็นตัวไม้โบราณ คาเฟ่ ฟิลดีๆ เรียบง่าย ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ และของตกแต่งภายในร้าน หรือแม้กระทั่งฟอนต์ตัวหนังสือป้ายชื่อร้าน ล้วนสะท้อนความเก่า

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

เหมือนหลุดไปในหนังไทยสมัยก่อน คาเฟ่ บรรยากาศดี ให้อารมณ์มาจ่ายตลาดเช้าและแวะสั่งกาแฟ นั่งกิน นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ และคุยกับเพื่อน  แน่นอนว่าเมื่อเป็นร้านกาแฟสไตล์โบราณ ต้องมีไข่ลวกให้ได้ชิมกันตามสูตรสำเร็จ

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

คาเฟ่ น่านั่ง ตามมาด้วยเมนูเครื่องดื่มไทย ๆ อย่างกาแฟดำ โอเลี้ยง โอยั๊วะ ขนมปังปิ้งจิ้มสังขยาใบเตยหรือสังขยาไข่ โรตีทอด และก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กลิ่นหอม รับรองกินไป ต้องหวนนึกถึงกลิ่นไอยุคคุณพ่อคุณแม่ยังสาวแน่นอน

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : Mitr-o-cha
เปิดบริการ : 08.00 – 17.00
เบอร์โทรศัพท์ : 080 555 5898

คาเฟ่ น่านั่ง ร้านที่ 5 คาเฟ่ 8.98

คาเฟ่ ชิลๆ ใครที่มองหาคาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่เน้นสังสรรค์ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเน้นกินเป็นหลัก ต้องวอล์กอินไปที่ร้านนี้ เพราะ Cafe8.98 ให้บริการครบครันทั้งอาหาร ขนมโฮมเมด กาแฟ น้ำผลไม้สด และเครื่องดื่มหลากหลาย เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่นอย่าง Poke Bowl เมนูสุขภาพยอดนิยม

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

คาเฟ่ บรรยากาศดี ผสมผสานระหว่างฮาวายและญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน โดยนำอกไก่นุ่ม ทูน่า แซลมอน ควินัว ข้าวไรซ์เบอร์รี่ และผักต่าง ๆ มารวมกัน เติมรสชาติด้วยซอสสูตรทำเอง ขนมครัวซองค์แฮมชีส กาแฟ Cold Brew ผสมนมถั่วเหลืองและมัทฉะ ที่สำคัญไม่เพียงเป็นร้านอาหาร

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

แต่ยังทำแบรนด์ Kindee ที่รังสรรค์สุดยอดเมนูอาหารไทยต้นตำรับ คาเฟ่ น่านั่ง รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ซอสบาร์บีคิว อาหารแช่แข็ง เครื่องเทศ และของหวาน จัดจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่ด้วย

คาเฟ่ วิวดี กระบี่

ข้อมูลของทางร้าน

พิกัด : คาเฟ่ 8.98
เปิดบริการ : 07.00 – 22.00
เบอร์โทรศัพท์ : 075 656 980