จุดเด็ดแวะ เที่ยว กิน

จุดเด็ดแวะ เที่ยว กิน เกาะล้าน ทะเลแสนสวยน้ำใสแห่งพัทยา ที่อยู่ใกล้กรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมง เป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ หรือแสวงหาหาดทรายที่ขาวบริสุทธิ์ ท้องทะเลสีฟ้าครามดุจทะเลอันดามัน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย เกาะล้านอยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยา 7 ก.ม. มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ เพราะน้ำทะเลที่เกาะล้านนี้ใสมากๆ มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นสนุกมากมาย เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ตเตอร์ มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ บรรยากาศดี ให้ได้นั่งชิล เรียกได้ว่ามาเกาะเดียวได้พักผ่อนแบบเต็มที่ หลากรูปแบบ

ท่าหน้าบ้าน

จุดแวะเที่ยว บนเกาะล้านหาดต่างๆ

ท่าหน้าบ้าน

ท่าหน้าบ้าน คือ ท่าเทียบเรือหลักของเกาะล้าน หากข้ามเรือมากจากแหลมบาลีฮายฝั่งพัทยา เรือจะจอดลงกันท่านี้ เรียกได้ว่า ท่าหน้าบ้าน เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวบนเกาะล้านที่มีความคึกคักไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ที่พัก รถเช่า รถสองแถว รถมอเตอร์ไซต์ ที่ให้บริการนำเที่ยวจะมาจอดรถรับ ส่งนักท่องเที่ยวกันบริเวณจุดนี้

การเดินทางท่องเที่ยวรอบเกาะล้าน

เมื่อมาถึงเกาะล้าน วิธีการเที่ยวรอบเกาะ มีหลายแบบ

วิธีแรก สำหรับผู้ที่ขับมอเตอร์ไซต์ได้และมั่นใจว่าขับชำนาญแล้ว สามารถเช่ามอเตอรไซต์เที่ยวรอบเกาะ เมื่อลงจากเรือ มาถึงท่าหน้าบ้านจะมีร้านมอเตอร์ไซต์ให้เช่าหลายร้าน ราคาจะอยู่ที่วันละ 300 บาท หรือตามที่พักก็มีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าเช่นกัน ราคาเดียวกัน สามารถเช่าขับได้จนถึงเที่ยงของอีกวันหนึ่ง

คำเตือน !! การขี่รถมอเตอร์ไซต์เที่ยวเกาะล้านถึงแม้จะขับรถแข็งแล้วก็ตาม แต่ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังสูงสุด เพราะถนนบนเกาะล้านส่วนใหญ่ปูด้วยอิฐบลอกตัวหนอน  ไม่ใช่ถนนลาดยางมะตอยแบบเรียบๆ บางจุดอิฐก็ไม่เรียบเสมอกันอาจสะดุดก้อนอิฐ +เส้นทางบางช่วงโค้งลาดชัน อาจทำให้เสียหลักได้ โดยเฉพาะเวลาขึ้นไปยังจุดชมวิวต้องระวัง รวมถึทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเองบางคนก็ขับรถไม่คล่องไม่รู้หลักจราจร เราขับดีแล้วแต่เขาอาจขับมาชนเราได้ ที่เกาะล้านมีอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวมอเตอร์ไซต์ชน ล้ม แขน ขา เข่า และหัก เกือบทุกวัน

วิธีที่สอง    ใช้บริการมอเตอร์ไซต์ที่ยวรอบเกาะ  ซึ่งก็จะมีประจำอยู่ตามหาดต่างๆ บนเกาะล้าน เจ้าถิ่นขับให้จะปลอดภัยกว่า เพราะค่อนข้างชำนาญเส้นทาง ติดต่อได้ที่โทร 062 623 4326  ให้บริการนำเที่ยวรอบเกาะล้าน หรือไปรับส่งตามจุดต่างๆ โทรเรียกได้ตลอด

 

วิธีที่สาม   รถสองแถว เกาะล้านมีสองแถวที่วิ่งรอบเกาะราคาจะขึ้นอยู่ตามระยะทางเริ่มต้น  40 บาท โดยจุดหลักที่รถสองแถวจะจอดประจำ คือ ท่าเรือหน้าบ้าน หาดตาแหวน หาดเทียน ซึ่งเป็น หาดยอดนิยม ส่วนหาดอื่นก็สามารถจอดรับส่งได้  แต่ข้อจำกัดของรถสองแถว คือ จะไม่สามารถเข้าไปยังถนนเส้นที่แคบๆและจุดชมวิวต่างๆ ได้ จะเที่ยวได้เฉพาะแค่บริเวณหาดต่างๆ เท่านั้น  แต่ก็ถือว่าเป็นอีกวิธีการเดินทางที่ค่อนข้างปลอดภัยบนเกาะล้าน