ตะลุยบาหลี 4 วัน 3 คืนด้วยงบหมื่นกว่าๆ ที่พักอย่างดีตลอดทริป

ตะลุยบาหลี 4 วัน 3 คืนด้วยงบหมื่นกว่าๆ ที่พักอย่างดีตลอดทริป

เมื่อเดือนที่แล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยวบาหลีมา ก็เลยจะมาเขียนรีวิวว่าไปที่ไหนมาบ้าง แต่ละที่เป็นยังไง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เผื่อมีใครอยากไปตามรอยค่ะ

ก่อนหน้านี้เรามักได้ยินคนกล่าวขานว่า บาหลี สวรรค์แห่งการพักผ่อน พอมีโอกาสไปเยือนจึงมาขอยืนยันอีกเสียง เมืองเรียบง่ายที่มีธรรมชาติสมบูรณ์และสวยงามมาก ทะเล ภูเขา ทะเลสาบ น้ำตก ผสมผสานกับประเพณีและวัฒนธรรมแบบฉบับดั้งเดิม วัด พิธีกรรม ศิลปะ เมืองอะไรรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน มากกว่าเงินที่จ่ายไปคืออัตราของความสุขที่พุ่งสูงปรี๊ดแน่นอน

 

ตะลุยบาหลี 4 วัน 3 คืนด้วยงบหมื่นกว่าๆ ที่พักอย่างดีตลอดทริป

การจองตั๋วเครื่องบินและที่พักในบาหลี

ทุกวันนี้ไม่ต้องแปลกใจหากเห็นใครๆ ก็พากันไปบาหลี ก็โปรโมชั่นตั๋วมาทีราคานั้นถูกใกล้เคียงกับราคาบินในประเทศเลย อีกทั้งยังเที่ยวง่ายมากไม่ต้องใช้วีซ่า แค่มีหนังสือเดินทางมีอายุไม่น้อยกว่า 6 เดือนก็เที่ยวได้แล้ว ปัจจุบันมีสายการบินจากประเทศไทยบินตรงสู่บาหลี 3 เจ้าด้วยกัน คือ Thai Airways, Air Asia และ Lion Air ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงก็เดินทางถึงแล้ว สำหรับทริปนี้เราค้นหาตั๋วเครื่องบินและที่พักผ่าน Traveloka Mobile App เช่นเคย เพียงกรอกข้อมูลเส้นทางและวันที่ต้องการเดินทาง ระบบจะประมวลผลและจัดลำดับตั๋วเครื่องบินจากสายการบินต่างๆ ตามระดับราคาให้เราได้เลือกเสร็จสรรพ ทำให้ได้ตั๋วเครื่องบินไปบาหลีในราคาที่เราพึงพอใจในเวลาเพียงนิดเดียว การจองที่พักก็เช่นเดียวกันแค่กรอกเมืองกับวันที่ต้องการเข้าพัก เราจะเห็นที่พักมากมายเรียงราคาและรายละเอียดมาให้เลือกสรรเสร็จสรรพ

ตะลุยบาหลี 4 วัน 3 คืนด้วยงบหมื่นกว่าๆ ที่พักอย่างดีตลอดทริป

สิ่งที่ควรรู้ในการแพลนทริปบาหลี

เวลาของเที่ยวบินขาไปส่วนใหญ่จะถึง Ngurah Rai International Airport ประมาณช่วงเที่ยง การจราจรในเมืองเดนปาซาร์ (Denpasar) นั้นค่อนข้างติดขัดเลยทีเดียว กว่าจะออกนอกเมืองได้ต้องใช้เวลาพอสมควร วันแรกควรไปจุดหมายที่ไกลเลยไม่ต้องมีแพลนแวะเที่ยวที่ไหน เรียกว่าเสียเวลาเดินทางแล้วก็ใช้เวลานั่งรถต่อยาวไปเลย หรือหาที่เที่ยวในพื้นที่ตัวเมืองไปเลย ส่วนเที่ยวบินขากลับส่วนใหญ่ Flight สุดท้ายจะประมาณเที่ยงเช่นกัน ดังนั้นแพลนกิจกรรมในวันเดินทางกลับควรเบาๆ หรือไม่มีเลย
 
ถนนในบาหลีส่วนใหญ่เป็นทางลัดเลาะหมู่บ้านและภูเขา บวกกับสถานที่เที่ยวต่างๆ ส่วนใหญ่ตั้งไกลกัน ดังนั้นการขับรถจึงค่อนข้างต้องใช้เวลา เช่นระยะทาง 40 กิโลฯ อาจกินเวลาไปเป็นชั่วโมงเลยก็ว่าได้

เที่ยว บาหลี 4 วัน 3 คืน มีอะไรให้เราได้ทำบ้าง

ตะลุยบาหลี 4 วัน 3 คืนด้วยงบหมื่นกว่าๆ ที่พักอย่างดีตลอดทริป

มีคนเคยถามว่าไปบาหลีควรเที่ยวกี่วันดี ก็ตอบกลับว่าแล้วแต่กิจกรรมนะ ถ้าอยากจัดหนักจัดเต็มทุกที่ก็ต้องหลายวันหน่อย แต่ถ้ามีเวลาไม่มาก งบก็ไม่ได้เยอะ เราว่า 4 วัน 3 คืนก็กำลังดีนะ เที่ยวเท่าที่ไปได้ รีบเที่ยวเกินก็กลายเป็นทริปชะโงกซะเปล่า เอาแบบค่อยเที่ยวค่อยไปภายใต้คอนเซ็ปต์ “สัมผัสธรรมชาติควบคู่ซึมซับวัฒนธรรม”

Lovina Beach หาดทรายสีดำที่ตั้งอยู่ในเขตสิงหะราจา

Lovina Beach หาดทรายสีดำที่ตั้งอยู่ในเขตสิงหะราจา

ในละแวกนี้มีรีสอร์ทตั้งอยู่มากมาย กิจกรรมไฮไลท์ที่คนมุ่งหน้ามาที่นี่คือการมานั่งเรือชมฝูงปลาโลมาละลานตาแบบใกล้ชิดสุดๆ ซึ่งหากใครจะมาดูปลาโลมาต้องมานอนค้างเมืองสิงหะราจา (Singaraja) เพราะโปรแกรมท่องเที่ยวจะเริ่มแต่เช้ามืด ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง การจองตั๋วเรือสามารถจองกับโรงแรมที่พักได้เกือบทุกแห่ง หรือสามารถเดินต่อรองกับคนขับเรือโดยตรงริมหาดได้เช่นกัน ราคาต่อคนประมาณ 50,000 รูเปียห์ โดยเรือที่นี่เป็นเรือโบราณเรียกว่า “จังโกลาน” เป็นเรือหาปลาแถวเดียว นั่งได้ 4 คน แอบหวาดเสียวเวลาคลื่นแรงแต่ก็สนุกไปอีกแบบหนึ่ง ความกลัวหดหายไปเมื่อเบื้องหน้าคือฝูงปลาโลมากระโดดลั้นลาเต็มอ่าว

วัดบราตัน Ulun Danu Bratan Temple

วัดบราตัน Ulun Danu Bratan Temple

Ulun Danu Bratan Temple” คนไทยชอบเรียกสั้นๆ ว่า “วัดบราตัน” วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมทะเลสาบบราตัน สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทวีแห่งสายน้ำ เอกลักษณ์เด่นคือเจดีย์ 11 ชั้นตามสถาปัตยกรรมฮินดูสวยงามเคียงคู่วิวภูเขาไฟ กลางวันนั้นมีฝนตกพรำๆ ทำให้หมอกลงมาเป็นพื้นหลังสวยงามไปอีกแบบ

Candi Kuning Market” ตลาดผัก ผลไม้ และของฝาก

Candi Kuning Market” ตลาดผัก ผลไม้ และของฝาก

“Candi Kuning Market” ตลาดผัก ผลไม้ และของฝาก เส้นทางเดียวกับทางไปวัดบราตัน เราก็ไม่พลาดจะแวะไปเช็คอินสักหน่อย

Tanah Lot Temple วัดริมทะเล

Tanah Lot Temple วัดริมทะเล

Tanah Lot Temple ตั้งอยู่ริมทะเลในเมืองตาบานัน (Tabanan) สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้าและปีศาจแห่งท้องทะเล เป็นวัดที่มีจุดเด่นคือเป็นเกาะยื่นไปในทะเล ในช่วงน้ำลดนักท่องเที่ยวสามารถเดินไปถึงวัดได้เลย และเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามที่สุดในบาหลี หลังจากนั้นเราก็เดินทางเข้าสู่ที่พัก ณ “Chili Ubud Cottage” เมืองอูบุด (Ubud) เขตเกียญาร์ (Gianyar)

รีวิวเที่ยวบาหลีแบบงบประมาณ 10,000 บาท

ค่าตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ (BKK – DPS) คนละ 4,750 บาท

ค่าที่พักเมืองสิงหะราจา (Singaraja) 1 คืน คนละ 500 บาท

ค่าที่พักเมืองอูบุด (Ubud) 2 คืน คนละ 1,350 บาท

ค่าเช่ารถ พร้อมคนขับ รวมค่าน้ำมัน จำนวน 4 วัน เฉลี่ยคนละ 1,000 บาท

 

ค่าซิมการ์ดและแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต ราคา 65,000 รูเปียห์ เป็นเงินไทยประมาณ 150 บาท

ค่าเรือชมโลมา ประมาณ 50,000 รูเปียห์ คนละ 120 บาท

ค่าชมการแสดง Barong Dance ประมาณ 100,000 รูเปียห์ คนละ 230 บาท

ค่าธรรมเนียมเข้าสถานที่ ค่าอาหาร เงินกองกลาง คนละ 1,900 บาท