รวม 9 ร้านเด็ด ในเยาวราช ที่สายกินไม่ควรพลาด

รวม 9 ร้านเด็ด ในเยาวราช ที่สายกินไม่ควรพลาด

ย่านของกินในกรุงเทพฯ ตรงไหนที่เต็มไปด้วยร้านเด็ดร้านดังที่เปิดมาหลายชั่วอายุคนและเปิดให้ไปเดินเล่นเติมพลังได้ตั้งแต่เช้าจดเย็น คงหนีไม่พ้น “ถนนเยาวราช“

บริเวณถนนเยาวราชเป็นแหล่งชุมชนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก จัดเป็นย่านธุรกิจการค้า, การเงิน การธนาคาร, ร้านทอง, ภัตตาคาร ร้านอาหาร, ร้านค้า ฯลฯ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครโดยได้รับการขนานนามว่าเป็น “ไชนาทาวน์แห่งกรุงเทพมหานคร”

รวม 9 ร้านเด็ด ในเยาวราช ที่สายกินไม่ควรพลาด ของปี 2023

มาเยาวราชต้องกินอะไร ? อีกหนึ่งย่านที่ถือเป็นแหล่งรวม สตรีทฟู้ด ไว้มากมายอย่าง เยาวราช เรียกได้ว่าที่นี่คือสวรรค์ของนักกิน และครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปบุก 35 ร้านอร่อย เยาวราช เด็ดทุกร้าน อัปเดต 2023 มาหมดตั้งแต่เมนูคาว ปิดท้ายด้วยเมนูหวาน โอ๊ย สะใจแน่นอนมื้อนี้ ว่าแต่จะมีร้านไหนกันบ้าง ตามเราไปดูกันเลย

ร้านเด็ด ร้านดัง ย่านเยาวราช ประจำปี 2023

กู่หลงเปา

กู่หลงเปา

เริ่มต้น ร้านอาหารเยาวราช ที่สายกินไม่ควรพลาด “กู่หลงเปา” ร้านซาลาเปาโบราณสูตรแต้จิ๋วที่สืบทอดมายาวนานกว่า 100 ปี ปัจจุบันดำเนินกิจการมาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว

จุดเด่นของร้าน คือ การทำซาลาเปาทำมือแบบชิ้นต่อชิ้นทุกขั้นตอน บวกกับการใช้แป้งมันเทศที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ทำให้ได้ซาลาเปาที่นุ่ม หอม และรสชาติไม่เหมือนใคร

สำหรับร้านกู่หลงเปามีซาลาเปาให้เลือก 3 ไส้ ได้แก่ ไส้หมูสับไข่เค็ม ถั่วหวานงา และเผือก อีกทั้งยังมีหมั่นโถวแบบไม่มีไส้ให้เลือกทานด้วย โดยมีให้เลือกทั้งแบบนึ่งร้อน แบบแช่แข็งให้ลูกค้ากลับไปนึ่งเองที่บ้าน และแบบอบกรอบนุ่มใน

ขนมจีบแป๊ะเซี้ยะ

ขนมจีบแป๊ะเซี้ยะ

ขนมจีบแป๊ะเซี้ยะ ร้านรถเข็นในตำนานที่เปิดขายขนมจีบสูตรโบราณมานานกว่า 105 ปี ปัจจุบันเป็นของทายาทรุ่นที่ 3 คุณลุงแป๊ะเซี๊ยะ วัย 76 ปี ที่ยังคงแข็งแรงและทำขนมจีบขายด้วยตัวเองทุกวัน

จุดเด่นของขนมจีบแป๊ะเซี้ยะอยู่ตรงไส้ด้านในที่ทำมาเนื้อหมูล้วน 100% นำมาห่อด้วยแป้งเกี้ยวแผ่นบาง เวลาทานจึงได้รสชาติหมูแบบเต็มปากเต็มคำ ยิ่งถ้าราดด้วยน้ำจิ้มจิกโฉ่ น้ำจิ้มพริกดอง และกระเทียมเจียวไร้น้ำมันที่คุณลุงคิดค้นสูตรด้วยเอง รับประกันเลยว่าไม่มีทางหารสชาติแบบนี้ได้จากที่ไหน

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต

โดยเมนูหลัก ๆ ของร้านนี้คือ ข้าวหมูแดงจัดมาให้แบบชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ ส่วนเมนูหมูกรอบทำด้วยการย่างเตาถ่านถึง 3 รอบ หมูกรอบที่ได้จึงกรอบ มันน้อยอร่อยลงตัว ราดด้วยน้ำราดหมูแดงสูตรเด็ดกับน้ำต้มกระดูกหมู คู่กับไข่เป็ดยางมะตูมที่นำไปเคลือบในน้ำราดจนสีสวยและไม่มีกลิ่นคาว ไข่แดงเยิ้ม ๆ เข้ากั๊นเข้ากันกับน้ำราดหมูแดงเข้มข้นหอม ๆ

ร้านก๋วยจั๊บนายเอ็ก

ร้านก๋วยจั๊บนายเอ็ก

สำหรับร้านก๋วยจั๊บนายเอ็กที่มีเมนูเด็ดอย่างก๋วยจั๊บน้ำใสที่มาพร้อมหมูกรอบชิ้นใหญ่ เครื่องในหนุบหนับ น้ำซุปใสแต่รสชาติเข้มข้น หอมเครื่องเทศโดยเฉพาะพริกไทยดำทุกคำที่ตักเข้าปาก ซดเข้าไปแล้วคล่องคอยิ่งนัก นอกจากเมนูก๋วยจั๊บน้ำใสแล้ว ร้านก๋วยจั๊บนายเอ็กยังมีเมนูต้มเลือดหมูที่ใส่ผักจิงจูฉ่าย ข้าวหมูกรอบชิ้นใหญ่ ข้าวซี่โครงหมูอบ และเมนูหาทานยากอย่างซุปเยื่อไผ่ตุ๋นยาจีนด้วย

ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด สูตรเยาวราช

ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด สูตรเยาวราช

ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด สูตรเยาวราช ร้านขนมปังปิ้งไส้ทะลักที่ไม่ว่าใครไปก็ต้องไปต่อคิว เพราะคนซื้อเยอะมาก นอกจากจะเป็นร้านเก่าแก่เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี มีให้เลือกหลากหลายไส้ ทั้งเนยราดถั่ว เนยราดแยมส้ม เนยราดช็อกโกแลตด้วย รวมทั้งยังมีเครื่องดื่มให้สั่งมาดื่มคู่กันด้วย

ร้านลอดช่องสิงคโปร์ สามแยกเจริญกรุง

ร้านลอดช่องสิงคโปร์ สามแยกเจริญกรุง

ลอดช่องเก่าแก่ เจ้าเเรกของไทย ที่อยู่คู่ถนนมังกรมากว่า 70 ปี ทั้ง ๆ ที่ขายแค่เมนูเดียว อย่างร้านลอดช่องสิงคโปร์ ที่เรียกว่าลอดช่องสิงคโปร์นั้น เกิดขึ้นจากครั้งแรกขายหน้าโรงหนังสิงคโปร์ จึงเป็นที่มาของลอดช่องสิงคโปร์

ปาท่องโก๋เสวย เยาวราช

ปาท่องโก๋เสวย เยาวราช

ร้านปาท่องโก๋เสวย เยาวราช ใครจะเชื่อว่าได้รับมิชลินถึงปี 2 ซ้อน และเปิดมานานกว่า 40 ปี ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 4 กำลังสืบทอดความอร่อย มีเมนูให้เลือกระหว่างปาท่องโก๋ทอดและปาท่องโก๋ย่าง ทานคู่กับสังขยาที่รสหวาน พร้อมกลิ่นหอมของใบเตยหรือเปลี่ยนเป็นนมข้นหวานก็อร่อยหวานกำลังดี

น้องกาย & น้องเก้า & น้องกัส ปลาหมึกย่าง

น้องกาย & น้องเก้า & น้องกัส ปลาหมึกย่าง

หมึกย่างที่คิวยาวที่สุดร้านนึงในเยาวราช น้องกาย & น้องเก้า & น้องกัส ปลาหมึกย่าง เปิดมานานกว่า 10 ปีแล้ว จุดเด่นของร้านอยู่ที่น้ำจิ้มรสเด็ด ที่ได้รับการการันตีจากลูกค้ามาแล้วนับไม่ถ้วนว่าร้านนี้นั้น น้ำจิ้มซีฟู้ด เผ็ดแซ่บ เหมือนขนพริกมาทั้งสวน เมื่อทานคู่กับหมึกย่างที่หอมๆ ที่ส่งตรงมาจากสุราษฎร์ธานี อร่อยเข้ากันมาก แต่ใครที่จะไปลองก็ต้องเตรียมตัวไปรอกันหน่อยนะ

เจ๊ดา กั้งไข่ดอง

เจ๊ดา กั้งไข่ดอง

ปูไข่ดอง ที่เปิดขายมานานกว่า 50 ปี สายของกินปูไข่ดองบอกเลยว่าพลาดไม่ได้ เพราะที่นี่ ปูมีไซส์ใหญ่ มีไข่ทุกตัว เมื่อกินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดจะได้รับความแซ่บของน้ำจิ้มที่ไม่มีวันลืม นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นให้เลือกไม่ว่าจะ กั้งไข่ดอง หอยดอง กุ้งดอง และปูม้าดอง ใครที่ชอบอาหารทะเลดอง บอกได้คำเดียวว่าต้องไป