🕍 เที่ยวอุตรดิตถ์ 🕍เมืองท่องเที่ยวที่กลายเป็นจุดหมายปลายทางของหลายคน โดยเฉพาะผู้ที่รักและชื่นชอบ🌴 ธรรมชาติ 🌴 ที่แสนบริสุทธิ์ ความงดงามของ🛕 วัฒนธรรม 🛕และวิถีชีวิตสไตล์ล้านนาโบราณ และ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารสไตล์พื้นถิ่น มาฝากท้องไว้ที่ เช็คอินอุตรดิตถ์ ไม่มีคำว่าผิดหวัง ทริปอุตรดิตถ์ เพราะนอกจากเมนูอาหารจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ในส่วนของรสชาติการรันตีความอร่อยเกือบทุกร้าน มีความครบเครื่องขนาดนี้อย่าปล่อยให้อุตรดิตถ์ต้องกลายเป็นเมืองผ่านเช่นในอดีตอีกต่อไป มาเที่ยวให้สนุก เที่ยวให้มันส์ กับที่ เที่ยวอุตรดิตถ์ ดี๊ ดี ต้องบอกต่อ

เที่ยวอุตรดิตถ์

🕍 เที่ยวอุตรดิตถ์ 🕍 เมืองลับแล ที่น่าไปแลแบบไม่ลับ เพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีที่เที่ยวน่าสนใจมากมายค่ะ เช็คอินอุตรดิตถ์ ไม่ว่าจะเป็นที่🌴 เที่ยวชมธรรมชาติ 🌴ที่เที่ยวแนว🏰 ประวัติศาสตร์ 🏰 🛕 วัดสวยๆ 🛕 และอื่นๆ เมืองเงียบสงบใน⛰ หุบเขา ⛰อากาศดี บอกเลยว่ามาที่นี่ที่เดียว ทริปอุตรดิตถ์ มีครบทุกสไตล์ ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเป็นสายเที่ยวแบบไหน รับรองเลยว่าจะต้องตกหลุมรัก อุตรดิตถ์ แน่นอนค่ะ!

การเดินทางไปเที่ยวอุตรดิตถ์ มี 3 แบบ ดังนี้

รถยนต์เที่ยวอุตรดิตถ์ ห่างจากกรุงเทพฯ 491 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปได้ 2 เส้นทาง คือ

1. จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 แล้วแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 32 ผ่านอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท เข้านครสวรรค์ จากนั้นใช้เส้นทาง 117 เข้าพิษณุโลก และทางหมายเลข 11 จนถึงอุตรดิตถ์

2. ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – สิงห์บุรี แล้วขับเลยไปถึงอำเภออินทร์บุรี (ทางหลวงหมายเลข 311) แล้วแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 11 (สายอินทร์บุรี-ตากฟ้า) จนถึงทางหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) เลี้ยวซ้ายไปอีก 8 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 11 จนถึงอุตรดิตถ์

รถไฟ : จากสถานีรถไฟหัวลำโพง มีรถไฟไปอุตรดิตถ์ทุกวัน รายละเอียดติดต่อ โทร. 1690, 0 2223 7010, 0 2223 7020

รถโดยสารประจำทาง : บริษัท ขนส่ง จำกัด มีรถโดยสาร ออกจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 มีรถยนต์โดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศ จากกรุงเทพฯ สู่อุตรดิตถ์ทุกวัน รายละเอียดติดต่อ โทร. 0 2936 2852 – 66

เที่ยวอุตรดิตถ์ กับ 4 ที่เที่ยว ต้องไปเช็คอิน

เที่ยวอุตรดิตถ์

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ไฮไลท์เลยก็คือ ดอกหงอนนาค ซึ่งจะมีในช่วงหน้าฝน ประมาณเดือนสิงหาคม-กันยายน จุดนี้ก็จะกลายเป็นทุ่งดอกไม้สีม่วงสวยงาม เหมาะกับการมาถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางทุ่งดอกไม้เลยค่ะ
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

 

เที่ยวอุตรดิตถ์

น้ำตกสายทิพย์ ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดเล็ก มี 7 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 5-10 เมตร อีกทั้งบริเวณโดยรอบน้ำตกยังมีความชุ่มชื้นมาก ทำให้มีมอสสีเขียวขึ้นปกคลุมตามก้อนหินสวยงามมากๆ
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ตำบล

ห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

เที่ยวอุตรดิตถ์

เมืองลับแล ปัจจุบันที่อำเภอลับแลมีเรื่องราวของวัฒนธรรม เที่ยวอุตรดิตถ์ ความเป็นอยู่แบบท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เมืองลับแลกลายเป็นเมืองที่น่าเที่ยวมาก ที่สำคัญสำหรับสายกินอาหารพื้นเมือง และทุเรียนอร่อยมาก บอกเลยว่ามาที่นี่ ได้ทั้งกินได้ทั้งเที่ยวเลยจ้า
เปิดให้เข้าชม : แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่
ที่อยู่ : อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

 

เที่ยวอุตรดิตถ์วัดพระแท่นศิลาอาสน์ นอกจากนี้ ภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น ในศาลาการเปรียญเก่าตกแต่งแบบล้านนา จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาววังและชาวบ้านในสมัยก่อน รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ในอดีตให้เราได้ชมอีกด้วย
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
ที่อยู่ : ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

 

เช็คอินอุตรดิตถ์ แนะนำ 4 ร้านอาหาร อร่อย

เช็คอินอุตรดิตถ์

ร้านอาหารลมเย็น ร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานร่วม 20 กว่าปี การตกแต่งร้านจะเป็นแนวไทยโบราณ ประกอบด้วยบ้านทรง ไทยหลายหลังอยู่ล้อมรอบบริเวณร้าน
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 6.30-21.00 น.
ที่อยู่ : 173 หมู่ 5 ตำบลป่าเซ่า อำเภอเมือง อุตรดิตถ์

 

เช็คอินอุตรดิตถ์

ครัวชายน้ำ เป็นเรือนไม้มีที่นั่งให้เลือกหลายโซน ทั้งบริเวณภายใน หรือจะเป็นบริเวณระเบียงชายคาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะวิวสวย มีลมพัดผ่านเย็นสบาย ที่นี่มีเมนูอาหาร และของทานเล่นหลากหลาย รสชาติดี
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.
ที่อยู่ : ถนนสำราญรื่น ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

 

เช็คอินอุตรดิตถ์

ป้อม ข้าวพันผัก เมนูที่นิยมคือ ข้าวพันผักใส่ไข่ แป้งใส่ไข่ใส่ไส้ด้วยผักอบด้วยไอน้ำ หรือจะลอง ไข่ม้วน แป้งผสมไข่ พันเป็นแผ่นยาว กินเพลินกินกับน้ำจิ้มแจ่ว นอกจากนี้ยังมีเมนูหมี่พัน ใช้แผ่นข้าวแคบมาห่อด้วยเส้นหมี่ลวกคลุกเคล้าเครื่องปรุงรส ถั่วงอก แคบหมู น้ำปลา น้ำตาล มะนาวพริกป่น
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.00- 18.00 น.
ที่อยู่ : ถนนศรีอุตรานอก ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์

เช็คอินอุตรดิตถ์

ครัวน้ำยาปลาเผา เช็คอินอุตรดิตถ์ ร้านนี้เน้นขนมจีน มีน้ำยา 4 หม้อคือน้ำยาปลา เขียวหวาน น้ำเงี้ยว และก็น้ำพริกหวาน เสริฟเป็นถ้วย พร้อมขนมจีนที่จัดมาในจานเล็ก 4 คำโตๆ
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00- 17.00 น.
ที่อยู่ : ตำบลท่าเสา อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์

 

ทริปอุตรดิตถ์ พักผ่อน ชิลๆ กับ 4 ที่พัก ราคาสบายกระเป๋า

ทริปอุตรดิตถ์

โรงแรม อารีน่ารีสอร์ท อุตรดิตถ์ ที่พักในเมืองอุตรดิตถ์ ราคาถูก ห้องพัก รายวัน ราคาประหยัด สะดวกสบาย
ราคาห้องพักเริ่มต้นคืนละ 400-700 บาท
ที่อยู่: 119/5 ถ สุขเกษม ตำบลท่าอิฐ อ.เมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

 

ทริปอุตรดิตถ์

โรงแรม โอยูเอ็ม ที่พักรายวัน ราคาถูก น่าพักอีกแห่ง ในเมืองอุตรดิตถ์ แนวหอพัก ห้องพัก รายวัน ราคาถูก ประหยัด สะดวกสบาย อยู่ในย่านใจกลางเมือง
ราคาเริ่มต้นคืนละ 500++บาทขึ้นไป
ที่อยู่: 93/1 สมานมิตร ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

 

 

ทริปอุตรดิตถ์

Hobby Hotel ทริปอุตรดิตถ์ ที่พักระดับ ดาวยอดนิยมน่าพักที่สุดอีกแห่งในเมืองอุตรดิตถ์ ห้องราคาประหยัด ห้องพักไม่แพง หลักร้อย มีที่จอดรถ สะดวกสบาย เหมาะสำหรับพักคู่และครอบครัวหมู่คณะ
ราคาเริ่มต้นคืนละ 550++บาท คะแนนรีวิวที่พักดีเยี่ยม
ที่อยู่ 49/10 Charoentham rd., Tha It,อ.เมือง, จ.อุตรดิตถ์

 

โรงแรมมาลาดี

โรงแรมมาลาดี ที่พักระดับ ดาวปรับปรุงใหม่น่าพักอีกแห่งในเมืองอุตรดิตถ์ ห้องเช่าพักรายวัน ราคาถูกที่สุด ไม่แพง อยู่ในย่านชานเมือง พร้อมสะดวกสบาย
ราคาเริ่มต้นคืนละ 390++บาท
ที่อยู่ 15/16 หมู่ 4อ.เมืองจ.อุตรดิตถ์