เที่ยวเชียงราย นอกจากเที่ยวภูเขา เที่ยวดอย ชมทะเลหมอก เชียงรายยังขึ้นชื่อในเรื่องของวัดสวยที่มีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ตามแบบฉบับของเมืองแห่งศิลปินด้านงานศิลปะ นอกจากวัดเก่าแก่ในสไตล์ล้านนาแบบเดิม ยังมีวัดที่สร้างด้วยศิลปะที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทั้ง วัดร่องขุ่น ที่ขึ้นชื่อ ในตัวเมืองเชียงราย ยังมีวัดที่น่าไปอีกหลายวัดด้วย นอกจากนี้แล้วยังมีวัดที่อยู่นอกตัวเมืองอีกด้วย

เที่ยวเชียงราย

เที่ยวเชียงราย กับ 3 สถานที่ ที่คุณต้องไป กับ ครอบครัว

วัดร่องเสือเต้น

เที่ยวเชียงราย

เที่ยวเชียงรายวัดร่องเสือเต้น มีพระอุโบสถสีน้ำเงินที่สร้างขึ้นด้วยศิลปะแบบไทยประยุกต์ ที่มีความสวยงดงามแปลกตา จากฝีมือการรังสรรค์ของ นายพุทธา กาบแก้ว หรือ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาว เที่ยวเชียงราย ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของ อ.เฉลิมชัย เป็นศิลปะประยุกต์ที่เป็นเอกลักษณ์ใช้เฉดสีเป็นสีน้ำเงินฟ้าตัดกับสีทอง ลวดลายที่พริ้วไหว โดยเฉพาะประติมากรรม บันไดพญานาค ที่ใช้เฉดสีเดียวกันนั้นมีความชดช้อยและลวดลายแตกต่างจากประติมากรรมทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด

วัดห้วยปลากั้ง

เที่ยวเชียงราย

เที่ยวเชียงรายวัดห้วยปลากั้ง ตั้งอยู่บนเขา และ มีเนินเขารายรอบวัดสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสิ่งที่โดดเด่น คือ พบโชคธรรมเจดีย์” รูปทรงแปลกตาเป็นทรงแหลมผสมผสานระหว่างศิลปะจีน และ ล้านนา หลังคาสีแดงมีรูปปั้นมังกรทอดยาวทั้งสองข้างบันไดในจังหวัดที่ เที่ยวเชียงราย ภายในเจดีย์ประดิษฐาน พระพุทธรูป และ พระอรหันต์ ต่างๆ และเป็นที่ประดิษฐาน เจ้าแม่กวนอิมแกะสลักจากไม้จันทร์หอมองค์ใหญ่ รวมทั้งรูป ปั้นเจ้าแม่กวนอิม สีขาวองค์ใหญ่ และ โบสถ์สีขาวที่งดงามด้วยลวดลายปูนปั้นสุดอลังการเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวมากราบไหว้บูชา

วัดมิ่งเมือง

เที่ยวเชียงราย

เที่ยวเชียงรายวัดมิ่งเมือง วัดเก่าแก่สไตล์ล้านนา ที่นอกจากจะมี พระอุโบสถ และ วิหาร ที่งดงามไปด้วยศิลปะแบบโบราณ มีบ่อน้ำโบราณ ชื่อ น้ำบ่อจ๊างมูบ มีซุ้มแบบศิลปะแบบไทยใหญ่ครอบไว้ เป็นประติมากรรมปูนปั้นรูปช้างหมอบ เชื่อกันว่าบ่อน้ำนี้เป็นบ่อน้ำโบราณที่ ศักดิ์สิทธิ์ เป็นแหล่งที่ เที่ยวเชียงราย ใช้อุปโภคบริโภคของผู้คนโบราณ ที่สัญจรเข้าออกเมือง ได้มาพักกายบริเวณประตูเมืองเพื่อดื่มน้ำและล้างหน้าให้เกิดสิริมงคล ก่อนจะเริ่มเดินทางออกหรือเข้าสู่เมืองเชียงราย

เที่ยวจังหวัดชุมพร

โรงแรมบ้านลมหนาว
พิกัด:11 ซอยกองช้าง ถนนสันโค้งหลวง ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง, 57000 เชียงราย
เปิดให้บริการ:14:00-12:00
โทรศัพท์:053 601 128
เฟสบุค:โรงแรมบ้านลมหนาว

 

เที่ยวจังหวัดชุมพร

มานอนนี่
พิกัด:138 หมู่ 21 ต.ป่าอ้อดอนชัย, ห้วยชมภู, เชียงราย
เปิดให้บริการ:14:00-12:00
โทรศัพท์:095 661 5959
เฟสบุค:มานอนนี่

 

เที่ยวจังหวัดชุมพร


บ้านนอนเพลิน
พิกัด:382 ถนนบรรพปราการ ต.เวียง อ.เมือง, ซิตี้เซ็นเตอร์, เชียงราย
เปิดให้บริการ:14:00-13:00
โทรศัพท์:089 262 6329
เฟสบุค:บ้านนอนเพลิน

 

ชีวิตธรรมดา

เที่ยวเชียงราย
คาเฟ่เรือนไม้สีขาว สไตล์โมเดิร์นที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำกก นำพาสายลมเย็นกับความร่มรื่น ทัศนียภาพโดยรอบของร้านนี้ รวบรวมความธรรมดามาเปลี่ยนเป็นความรู้สึกที่แสนพิเศษได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้ผู้คนที่ได้แวะมา ต่างได้รับความประทับใจกลับไป อีกทั้งสารพัดเมนูอาหารคาวหวานที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งไทยและนานาชาติ มีบาร์เครื่องดื่มพร้อมเสิร์ฟกับบรรยากาศที่หาได้ยากในเมืองใหญ่ เป็นอีกหนึ่ง คาเฟ่ชื่อดังของเชียงราย ที่อยากแนะนำให้มาลอง

พิกัด: 179 หมู่ 2 ซอยร่องเสือเต้น 3 ถนนร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57100 (ข้ามสะพานแม่น้ำกกเจอแยกไฟแดงแรกให้เลี้ยวซ้าย)
เปิดให้บริการ: ทุกวันตั้งแต่ 08:00 น. – 21:00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 081 984 2925 , 053 166 967
เฟซบุ๊ก: คลิ๊ก ชีวิตธรรมดา

ไร่ชาฉุยฟง

เที่ยวเชียงราย

เที่ยวเชียงรายใครที่กำลังมองหา คาเฟ่ ตามแนววิถีชาวเขาสาวเหนือ ต้องไม่พลาดที่จะมาไร่ชาฉุยฟง คาเฟ่ขนาดใหญ่บนเขาสูง ล้อมรอบด้วยต้นชาสีเขียวสุดลูกหูลูกตากว่า 500 ไร่ เพราะเป็นเสมือนแลนด์มาร์ค อีกแห่งของเชียงราย ใครที่ได้มาต่างชื่นชอบดีไซน์ของคาเฟ่แห่งนี้ จากรูปแบบอาคาร open air ที่ด้านบนเปิดเป็นลานกว้างให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปวิวสวย ๆ ของไร่ชาได้ พอถ่ายรูปเสร็จต้องไม่ลืมไฮไลท์อย่างการชิมชาสดใหม่จากไร่ฉุยฟง ทั้งในรูปแบบ ชาเขียว อู่หลง ชาผง ไอศกรีม และเบเกอรี่ที่การันตีความสดใหม่จากไร่ทุกวัน มาแล้วรับประกันว่าไม่ผิดหวังกลับไปอย่างแน่นอน

พิกัด: 97 หมู่ 8 ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย 57110
เปิดให้บริการ: ทุกวันตั้งแต่ 08.00 น. – 17.30 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 053 771 563
เฟซบุ๊ก: คลิ๊ก ไร่ชาฉุยฟง

มโนรมย์

เที่ยวเชียงราย

เที่ยวเชียงราย

อีกหนึ่ง คาเฟ่ สวย ที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำกก เป็นร้านที่มีความลงตัวแบบหวานแหววแนววินเทจ ความพิเศษของร้านนี้ คือ บรรยากาศโดยรอบเป็นสวน มีร่มไม้ใหญ่ ลูกค้าสามารถเลือกนั่งชมวิวทิวทัศน์ในสวนหรือนั่งรับลมชิล สบายๆ ริมแม่น้ำกกได้ นอกจากนี้ภายในร้านยังมีซุ้มไม้ประดับตกแต่งสวยงามไว้สำหรับนั่งเล่น ถ่ายรูปชิลๆ เรียกว่าสวยตั้งแต่สถานที่ไปยังอาหาร เพราะที่ร้านนี้ตั้งใจทำให้ทุกเมนูออกมาน่าทาน เหมาะกับการพาครอบครัว พาเพื่อน พาแฟนมาในโอกาสพิเศษๆ ถือเป็นร้านที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้จริงๆ

พิกัด: 499/2 หมู่ 2 (บ้านร่องเสือเต้น ซอย 5) ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57000
เปิดให้บริการ: ทุกวันตั้งแต่ 08.00 น. – 20.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 092 373 7666
เฟซบุ๊ก: คลิ๊ก มโนรมย์