ไปเที่ยว จังหวัดพะเยา เมืองสงบที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย และมีเสน่ห์อีกเมืองหนึ่งที่ถ้าได้มาแวะ ต้องหลงใหลในความงามของ ธรรมชาติ โดยเฉพาะภาพความโรแมนติกของสายหมอกในยามเช้าที่ภูลังกา รีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งภาพสุดโรแมนติกที่ดึงดูดให้นักเดินทางอยากมาสัมผัสความงามด้วยตาตัวเองให้ได้ซักครั้ง ที่พัก บรรยากาศดี เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของสิ่งก่อสร้างที่มีรูปแบบ ที่พัก ราคาไม่แพง เฉพาะโดยเฉพาะวัดวาอาราม เที่ยวพะเยา ที่มีสถาปัตยกรรมที่แปลกตาชวนให้มาสัมผัส มากับ ที่เที่ยว พะเยา แอ่วเบา เบา ที่พัก น่าพัก ให้ม่วนใจ๋ หลายๆ คนมักเกิดคำถามว่า ไปเที่ยวไหนกันดีนะ? เพราะ ประเทศไทย มี สถานที่ท่องเที่ยว เยอะแยะเลย ในแต่ละจังหวัดก็มีจุดเด่น มีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของจังหวัดพะเยากันบ้างค่ะ จังหวัดเล็กๆ น่ารัก ที่เที่ยว น่าไป ที่บรรยากาศดี ผู้คนน่ารัก หนึ่งใน จังหวัดทางภาคเหนือ ที่มีประวัติศาสตร์และบรรยากาศที่สวยงามมาก เพราะมีทั้งทะเลหมอกและอากาศที่เงียบสงบของเมืองเล็ก ๆ ที่ยังอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ ที่เที่ยว สุดฮิต รับรองเลยค่ะว่าหากได้มาแล้วต้องหลงรักพะเยาแน่นอน วันนี้เราจึงขอพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันที่ จังหวัดพะเยา ที่เที่ยวพะเยา ชมความงามกว๊านพะเยา สัมผัส ทะเลหมอก

ไปเที่ยว จังหวัดพะเยา แนะนำ ที่เที่ยวชิวๆ 4 ที่

ไปเที่ยว จังหวัดพะเยา

ไปเที่ยว จังหวัดพะเยา วัดศรีโคมคำ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใกล้กับกว๊านพะเยา เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองพะเยา มีพระวิหารที่สร้างในรูปแบบล้านนามีหน้าบันที่สวยงาม ภายในวิหารประดิษฐาน พระเจ้าตนหลวง พระพุทธรูปสำริดปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวพะเยา และนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา          แผนที่ : วัดศรีโคมคำ

ไปเที่ยว จังหวัดพะเยา

กว๊านพะเยา ทะเลสาบน้ำจืดใหญ่เป็นอันดับ 1 ในภาคเหนือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและศูนย์กลางการจัดกิจกรรมของชาวพะเยา ที่เที่ยว พะเยา เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพะเยา ทัศนียภาพโดยรอบสวยงามเพราะมีภูเขาน้อยใหญ่เป็นฉากหลังบริเวณรอบกว๊าน มีร้านอาหารและโรงแรมที่ให้บริการหลายแห่ง                          แผนที่ : กว๊านพะเยา

ไปเที่ยว จังหวัดพะเยา

วัดอนาลโยทิพยาราม ตั้งอยู่บนดอยบุษราคัม เป็นวัดที่ร่มรื่นและเงียบสงบ มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม แปลกตา ทั้ง ซุ้มประตูวัดอนาลโยทิพยาราม ที่เที่ยว น่าไป วิหาร พระพุทธรูปปางต่าง ๆ รวมถึงเจดีย์พุทธคยาจำลอง เก๋งจีนประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม หอพระแก้วมรกตจำลองทำด้วยทองคำ ฯลฯ บรรยากาศภายในวัดร่มรื่น                    แผนที่ : วัดอนาลโยทิพยาราม

ไปเที่ยว จังหวัดพะเยา

วัดพระนั่งดิน อัศจรรย์อันซีนไทยแลนด์ ตั้งอยู่ ตำบลเวียง จังหวัดพะเยา เป็นวัดที่องค์พระประธานของวัดไม่มี ที่เที่ยว สุดฮิต ฐานรองรับเหมือนกับพระประธานองค์อื่นๆ เคยมีราษฎรสร้างฐานรองรับเพื่ออัญเชิญพระประธานขึ้นประดิษฐานบนฐานรองรับ แต่ปรากฏว่าพยายามยกเท่าไรก็ยกไม่ขึ้น จึงเรียกสืบต่อกันมาว่า พระนั่งดิน                      แผนที่ : วัดพระนั่งดิน

ไปเที่ยว พะเยา ที่พัก สบายๆ ที่ แนะนำ วิวดี สงบๆ

ไปเที่ยว จังหวัดพะเยา นาคาธารา รีสอร์ท  บูติครีสอร์ท บรรยากาศดีเงียบสงบติดกว๊านพะเยา อีกทั้งยังตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้สถานที่ราชการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอและโรงพยาบาล สะดวกสบายสำหรับผู้ที่มาพักผ่อนและมาทำธุระ เปิดให้บริการห้องพักทั้งหมด 16 ห้อง ไม่ว่าจะเป็น ห้องพักมาตรฐาน                            แผนที่ : นาคาธารา รีสอร์ท

ABIZZ hotel ที่พักสไตล์โมเดิร์น สวย สะอาด บรรยากาศดีติดกว๊านพะเยา ราคาน่ารักเริ่มต้นเพียงหลักร้อยแต่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในห้อง เปิดให้บริการห้องพักบนอาคาร 5 ชั้น ทั้งหมด 73 ห้องหลายรูปแบบ อาทิ ห้องพักเตียงใหญ่ ที่พัก น่าพัก ห้องคลาสสิกสำหรับสามท่าน ห้องพักเตียงใหญ่                แผนที่ : ABIZZ hotel 

อรุโณทัย คอฟฟี่เฮาส์ โฮมสเตย์ อีกหนึ่งห้องพักวิวสวยริมกว๊านพะเยา ตั้งอยู่บนทำเลดีบริเวณโค้งถนนชายกว๊าน ที่พัก บรรยากาศดี ใกล้ท่าเรือล่องชมวิวกว๊านและถนนคนเดิน เปิดให้บริการห้องพักบนตัวอาคารสีส้ม 4 ชั้น โดดเด่นสังเกตง่ายจำนวน 10 ห้อง แบ่งออกเป็นห้องเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ ตัวห้องค่อนข้างกว้าง มองเห็นวิวทะเลสาบ      แผนที่ : อรุโณทัย คอฟฟี่เฮาส์ โฮมสเตย์

โรงแรมภูกลอง โรงแรมสวยทันสมัย บรรยากาศน่านอนริมกว๊านพะเยา ราคาน่ารักเริ่มต้นเพียงหลักร้อย ที่พัก ราคาไม่แพง อีกทั้งยังตั้งอยู่บนทำเลดีใกล้ท่าเรือวัดติโลกอารามและถนนคนเดิน เปิดให้บริการห้องพักบนอาคาร 7 ชั้น จำนวน 30 ห้อง แบ่งออกเป็น ห้องสุพีเรียร์ ห้องดีลักซ์ และห้องสวีทเป็นห้องพักกว้าง 40 ตารางเมตร              แผนที่ : โรงแรมภูกลอง