เที่ยวปัตตานี หากเอ่ยชื่อจังหวัดนี้ ภาพที่เกี่ยวกับความเป็นเมืองท่องเที่ยวในความรู้จักมีน้อยมาก นอกจากมัสยิดกลาง ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว วัดช้างให้ ก็ไม่เคยรู้เลยว่าที่เราจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ส่วนใหญ่จะได้ยินแต่ข่าวความไม่สงบของที่นี่มากกว่า แต่นั้นก็เป็นเพียงเรื่องราวที่ได้เห็นจากการนำเสนอจากสื่อภายนอก จากคำบอกเล่าของคนอื่น จนก่อให้เกิดความกลัวนักท่องเที่ยวทุกคนคิดในใจนิดๆ เป็นเรื่องของความคิดที่สร้างขึ้นมาเอง โดยที่ไม่เคยได้เข้ามาสัมผัสเมืองนี้แบบจริงจัง มาในวันนี้เลยคิดว่าเอานะครั้งหนึ่งในชีวิต ลองเปิดใจมาเที่ยวปัตตานีดูอีกสักครั้ง จากนั้นก็พยายามหาข้อมูลท่องเที่ยวแบบตั้งใจดูบ้าง โอ้ โห อึ้งไปเล็กน้อยเรือง เที่ยวปัตตานี ก็ไม่ได้น้อยหน้าใคร เรามีโอกาสได้แวะไปปัตตานีแบบสั้นๆแค่ 1 วัน ซึ่งค่อนข้างเพียงพอสำหรับการไปเที่ยวยังสถานที่ไฮไลท์ 8 แห่ง เป็นช่วงเวลาแห่งโอกาสที่จะได้ทำความรู้จักกับจังหวัดนี้ให้มากขึ้น

เที่ยวปัตตานี

เที่ยวปัตตานี ห้ามพลาดกับที่เที่ยว ในปี 2564 นี้

วัดช้างให้

เที่ยวปัตตานี

เที่ยวปัตตานี

สำหรับการมาเที่ยวปัตตานี หากใครมาถึงในที่ ปัตตานีแล้วขับรถได้ แนะนำให้เช่ารถขับ เพราะใช้รถโดยสารอาจไม่สะดวกเท่าใดนัก สถานที่บางแห่งรถโดยสารไปไม่ถึง และเหมารถคงราคาแพง เช่ารถวันละ 1000 กว่าบาท น่าจะคุ้มกว่า ที่ เที่ยวปัตตานี  มีบริษัทรถให้เช่า สามารถติดต่อได้ที่ ซีสยาม แทรแวล หรือหากนั่งเครื่องบินมาลงที่หาดใหญ่สามารถเช่ารถจากสนามบินหาดใหญ่มาได้แล้วขับมาปัตตานีได้เลย จากสนามบินหาดใหญ่ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งกว่าๆ

มัสยิดกลางปัตตานี

เที่ยวปัตตานี

เที่ยวปัตตานี

ย้อนกลับเข้ามาในตัวเมืองปัตตานี มุ่งหน้าไปยัง ณ สถานที่แลนด์มาร์คที่สำคัญ มัสยิดกลางปัตตานี ที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีความโดดเด่นและสวยงามมาก และยังเป็นศาสนสถานศูนย์รวมจิตใจของผู้นับถือศาสนาอิสลามในภาคใต้ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่ง รูปทรงภายนอกของมัสยิดมีต้นแบบมาจากทัชมาฮาล เป็นสถานที่เมื่อมาถึงปัตตานีต้องมาชมศิลปะ และความสวยงามของตัวอาคาร มัสยิดแห่งนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นมัสยิดที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

สกายวอลค์ปัตตานี

เที่ยวปัตตานี

เที่ยวปัตตานี

สกายวอล์ค ปัตตานี ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง ของภายในพื้นที่ของสวนสมเด็จสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ หรือ สวนแม่ ลูก สถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องมาพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของชาวปัตตานี โดยบริเวณทางเข้าสวน ได้จัดทำเป็นเส้นทางเดินลอยฟ้าเหนือป่าชายเลนที่มีความสูง 12 เมตร ประมาณตึก 5 ชั้น สกายวอล์ค แห่งนี้สามารถชมวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามา ชมเมือง เที่ยวปัตตานี ถีชีวิตชาวประมง รวมถึงชมความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกอีกด้วย

3 ที่พัก สวยๆ ที่ต้องรู้ จังหวัดปัตตานี ราคาสบายกระเป๋า

เที่ยวปัตตานี

โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว
พิกัด:399 ถนน หนองจิก ตำบล รูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี ลำพูน
เปิดให้บริการ:14:00-12:00
โทรศัพท์:073 450 570
เฟสบุค:โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว

 

เที่ยวปัตตานี

โรงแรมริเวอร์ ปัตตานี
พิกัด:113/3 ถนนโรงอ่าง ตำบล สะบารัง เมือง ปัตตานี 94000
เปิดให้บริการ:12:00-14:00
โทรศัพท์:073 333 333
เฟสบุค:โรงแรมริเวอร์ ปัตตานี

เที่ยวปัตตานี

โรงแรมปาร์คอินทาวน์
พิกัด:1-92 ถนนหนองจิก-ปัตตานี, 91ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี, 94000
เปิดให้บริการ:24.ชม
โทรศัพท์:073 335 100
เฟสบุค:โรงแรมปาร์คอินทาวน์

 

นำรส ราดหน้าเปิปพิศดาร

เที่ยวปัตตานี

เที่ยวปัตตานี

ราดหน้านำรส เปิดตั้งแต่ปี 2504 โดยโกเลี้ยง นิวัฒน์ อร่ามศรีธรรม ชาวนครปฐมที่ย้ายมาเปิดร้านราดหน้าที่ปัตตานี ปัจจุบันดำเนินกิจการโดยรุ่นที่ 2 #ราดหน้ารวมมิตร ฿100 น้ำราดหัวกุ้งต้มกับโครงไว้ ทำทีละเยอะๆ น้ำหนืด รสเต้าเจี้ยวไม่จัดมาก เส้นผัดไว้ทีละเยอะๆแต่ยังหอมเตาถ่าน กระเพาะปลากลิ่นหอมลงไปอยู่ในน้ำซุป เครื่องทะเลสดทุกอย่าง ทั้งปลาหมึก กุ้ง และปลากระพงทอด รสชาติทุกอย่างดีแบบของสด ร้านอยู่ถนนพิพิธ ตรงข้ามที่ทำการไปรษณีย์ปัตตานี เปิด 9.00-16.30 ทุกวัน

ส้มตำลัดดา

เที่ยวปัตตานี

เที่ยวปัตตานี
มาทานเป็นครั้งที่ 2 ละคะ กับส้มตำลัดดา ร้านขึ้นชื่อร้านหนึ่งของจังหวัดปัตตานี ค่ะ เพราะเดินทางสะดวกเมนูส้มตำและไก่ย่าง ที่ราคาเป็นมิตรแถมอิ่ม อร่อยได้ง่ายๆ แบบไม่มีพิธีรีตองมาก ร้านตั้งอยู่แถวถนนเกษมสุข ซ.1 ค่ะ หากขับมาจากหอนาฬิกาถึงแยกอาชีวะให้เลี้ยวขวามาค่ะ ขับมา 150 เมตร ร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ

ซันก้ามปู

เที่ยวปัตตานี

เที่ยวปัตตานี

เป็นร้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเมนูปูและยำต่างๆวันนี้เรามากับเพื่อนหลายคนเลยได้ทานทั้งข้าวและยำข้าวผัดปูลังกาสุกะ ข้าวผัดที่โปะมาด้วย ไข่ปูไข่กุ้งและเนื้อปูจุกๆ ไปเลยหน้าแน่นมาก ข้าวผัดผัดมาได้กำลังดีไม่มันรสชาติโอเคกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อยดีค่ะ ราคา 120 บาทสำหรับเราคิดว่าคุ้มราคานะคะเพราะเค้าให้เนื้อมาเยอะมาก