ไปท่องเที่ยวเมืองพะเยา ก่อนลมหนาวจะหมดไป ใครที่กำลังมองหา ที่เที่ยวหน้าหนาว น่าไปเช็คอินอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี ที่เที่ยว พะเยา ให้เราไปฟินกับ ที่เที่ยวธรรมชาติ ในอุทยาน ไหว้พระขอพร วัดดัง และสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวไตลื้อกันอย่างเต็มอิ่ม ที่พัก บรรยากาศดี บอกเลยเที่ยวสนุกครบรส ไปลุยกันเลย เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในโซน ภาคเหนือ ที่มีอะไรดี ๆ รอเพียบเลย และยังเป็นจังหวัดน่าเที่ยว อากาศดี ไม่แพ้ เชียงใหม่ เชียงราย ถ้าหากว่าไปเที่ยวจังหวัดอื่นเบื่อแล้ว ที่เที่ยว น่าไป ลองมาเยือนพะเยากันดูสักครั้งแล้วจะประทับใจ ที่พัก สุดชิว มีธรรมชาติอุดมสมบรูณ์ วิวทิวทัศน์สวยงาม ที่พัก วิวสวยๆ อาหารเหนืออร่อย และยังมีโฮมสเตย์สวย ๆ อีกหลายแห่งที่น่ามานอนพัก วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพามาอัพเดท สถานที่ ท่องเที่ยว ในพะเยาถึง จะมีอะไรน่าสนใจ มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ใน เมืองไทย มีหลากหลาย ตั้งแต่แหล่ง ท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และอีกหลากหลาย แหล่งท่องเที่ยว ที่น่าไปเยือน ลองไปดูสิ

ไปท่องเที่ยวเมืองพะเยา แนะนำ ที่เที่ยว 4 ที่

ไปท่องเที่ยวเมืองพะเยา

ไปท่องเที่ยวเมืองพะเยา วนอุทยานภูลังกา อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของอำเภอเชียงคำ และอำเภอปง จังหวัดพะเยา มีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ด้วยลักษณะที่เป็นยอดเขาสลับซับซ้อนนี้เองจึงเหมาะสำหรับนักนิยมธรรมชาติที่ชอบการเดินป่าพิชิตยอดดอยสูง ซึ่งเหมาะสำหรับการชมทิวทัศน์ในช่วงฤดูหนาว            แผนที่ : วนอุทยานภูลังกา

ไปท่องเที่ยวเมืองพะเยา

วัดติโลกอาราม ตั้งอยู่ในเขตกว๊านพะเยา เทศบาลเมืองพะเยา เป็น พระอารามหลวงในรัชสมัยพระเจ้าติโลกราช กษัตริย์ล้านนาลำดับที่ 9 แห่งราชวงศ์มังราย ปัจจุบันตัววัดจมอยู่ใต้กว๊านพะเยา ที่เที่ยว พะเยา ยกเว้นส่วนยอดพระธาตุที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมา เนื่องจากปี พ.ศ. 2482 กรมประมงได้ก่อสร้างประตูกั้นน้ำ ทำให้แม่น้ำอิง                  แผนที่ : วัดติโลกอาราม

ไปท่องเที่ยวเมืองพะเยา

The Lake Cafe Phayao คาเฟ่เล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่กลางสวน และติดริมน้ำ บรรยากาศดี ร่มรื่น ตัวร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์ ที่เที่ยว น่าไป ตกแต่งด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ให้ความสบายตา สบายใจ แถมมีชิงช้าให้นั่งเล่นเพลิน ๆ ด้วย เมนูแนะนำของร้านนี้ จะมีทั้งชาเขียวเย็น , ชาไทยเย็น , ชามะนาว , สตอเบอร์รี่ปั่น , มอคค่าเย็น , นมสดคาราเมล      แผนที่ : The Lake Cafe Phayao

ไปท่องเที่ยวเมืองพะเยา

Bunny Moon Café ปิดท้ายกันกับร้านนี้ คาเฟ่บรรยากาศดี วิวสวย เห็นวิวภูเขาแบบ 360 องศา ที่นี่มีพื้นที่กว้าง สถานที่ ท่องเที่ยว มีกระต่ายตัวน้อย ๆ วิ่งเล่นซุกซนเต็มไปหมด น่ารักมาก ๆ โดยเราจะเข้าไปเล่น ถ่ายรูปกับน้อง ๆ และป้อนอาหารกระต่ายได้ ตัวร้านเป็นตึกสูงสีขาว มีที่นั่งด้านในร้าน และโซนนอกร้านเป็นริมระเบียง        แผนที่ : Bunny Moon Café

ที่พัก 4 ที่ เมืองพะเยา น่าพัก บรรยากาศดี รับลมหนาว

ไปท่องเที่ยวเมืองพะเยา กว๊าน พะเยา วิลลา ใครกำลังมองหาที่พักสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน กว๊าน พะเยา วิลลา เปิดให้บริการห้องพักแบบวิลล่าบนตัวอาคาร สำหรับ 2-6 คน ตัวห้องพักกว้าง ตกแต่งเรียบง่ายมองเห็นวิวริมน้ำ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทำเลดีเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงท่าเรือล่องชมวิวทะเลสาบ ใกล้ร้านค้า          แผนที่ : กว๊าน พะเยา วิลลา

ริมอิง รีสอร์ท เปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อนริมแม่น้ำกันที่ ริมอิงรีสอร์ท บ้านพักบรรยากาศดีสไตล์บ้านสวน รายล้อมไปด้วยสายน้ำ ทุ่งนาและสายหมอกยามเช้า แม้จะอยู่ห่างจากตัวเมือง แต่รับรองความเงียบสงบเป็นส่วนตัว ที่พัก บรรยากาศดี เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ตัวห้องพักมีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักสไตล์ลอฟล์  แผนที่ : ริมอิง รีสอร์ท

โรงแรม เอ็ม 2 ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาใกล้สถานีขนส่ง แม้จะไม่เห็นวิวทะเลสาบกว๊านพะเยา ที่พัก วิวสวยๆ แต่รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่มากมายใช้เวลาขับรถไม่ถึง 10 นาทีก็ได้รับลมชมวิวริมน้ำ ตัวที่พักเปิดเป็นโรงแรมสีขาวดำสไตล์มินิมอลบนตัวอาคาร 4 ชั้น มีห้องพักให้เลือกทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่                          แผนที่ : โรงแรม เอ็ม 2

BR2 House Resort ขับรถออกห่างจากตัวเมืองไม่ถึง 10 นาที จะได้พบกับ BR2 House Resort ที่พักสวยสไตล์ลอฟท์ บรรยากาศเงียบสงบเหมือนอยู่บ้านสวน ที่พัก สุดชิว ที่สำคัญยังใจดีให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ ตอบโจทย์เหล่าคนรักน้องหมาน้องแมว ในส่วนของห้องพักมีให้เลือกทั้งห้องพักเตียงเดี่ยวและเตียงคู่                              แผนที่ : BR2 House Resort