เที่ยวสุรินทร์ 2023 เมื่อก่อนนอกจากช้าง ปราสาทหิน สุรินทร์ ในความคิดของเราคงไม่มีอะไร ที่เที่ยว สุรินทร์ เก็บไว้เป็นอันดับท้ายที่จะไปเที่ยว แต่เมื่อมีโอกาสได้ไปเยือน ความคิดที่มีต่อสุรินทร์เปลี่ยนไป เป็นจังหวัดที่กว้างขวางและเจริญมาก ที่พัก น่าพัก แต่ในความเจริญยังคงมีวิถีของชนบทแบบพื้นถิ่นซ่อนอยู่ ที่เที่ยว น่าไป ในช่วงฤดูทำนาเกือบทั้งจังหวัดมีแต่ความเขียวขจีของนาข้าว ที่พัก ราคาไม่แพง สมกับเป็นเมืองที่ดังและเป็นต้นฉบับในเรื่องการปลูกข้าวพื้นเมือง มีคาเฟ่ชิคๆถ่ายรูปสวย อาหารอร่อย ที่พัก บรรยากาศดี และหากดูตามระยะทางไม่ได้ไกลมาก ที่พักสุรินทร์ 2023 ระยะเวลาพอกับไปเที่ยวเขาค้อที่เรามักคิดว่าใกล้ คือ ประมาณ 5 ชั่วโมงกว่า ที่เที่ยว สุดฮิต ใช้เวลาแค่ 2 วัน 1 คืนก็เที่ยวได้ มาเที่ยวสุรินทร์แบบคูลๆ กับ 4 จุดห้ามพลาด

เที่ยวสุรินทร์ 2023 การเดินทางไปสุรินทร์ ด้วย 3 วิธี

การเดินทาง จากจังหวัดกรุงเทพ ไปที่จังหวัดสุรินทร์ เป็นการเดินทางที่ไม่ยากอย่างที่คิด มีวิธีการเดินทางหลายประเภทให้เลือก เราจะมาบอกวิธีการเดินทาง แนะนำวิธีการเดินทางแบบต่างๆให้ดูแบบคร่าวๆนะครับ

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว 🚗 : โดยรถยนต์จากกรุงเทพสามารถไปได้ 2 เส้นทาง คือ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จนถึงจังหวัดสระบุรี แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ไปจน ถึงจังหวัดนครราชสีมา จากนั้นแยกใช้ทางหลวงหมายเลข 226 ผ่านจังหวัดบุรีรัมย์ ถึงจังหวัดสุรินทร์ รวมระยะทาง ประมาณ 434 กิโลเมตร

ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จนถึงจังหวัดสระบุรี แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ไปจนถึงอำเภอสีคิ้ว แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ผ่านอำเภอโชคชัย อำเภอนางรอง อำเภอประโคนชัย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางหมายเลข 214 ที่อำเภอปราสาท ขับต่อไปจนถึงจังหวัดสุรินทร์ รวมระยะทางประมาณ 450 กิโลเมตร

การเดินทางโดยรถไฟ 🚂 : โดยรถไฟการรถไฟแห่งประเทศไทยมีบริการรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และสถานีรถไฟธนบุรี ไปยัง จังหวัดสุรินทร์ทุกวัน ทั้งรถธรรมดา รถเร็ว รถด่วน และรถด่วนพิเศษ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6-8 ชั่วโมง สอบ ถามรายละเอียดได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690 หรือ www.railway.co.th

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง 🚌 : โดยรถประจำทางมีรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-สุรินทร์ ออกจากสถานีขนส่ง สายเหนือ (หมอชิต 2) ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง สอบถาม รายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร.1490 www.transport.co.th ปัจจุบันบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้เปิดให้บริการจองตั๋วรถโดยสารออนไลน์แล้ว ติดต่อได้ที่ www.thaiticketmajor.com นอกจากนี้ยังสามารถซื้อตั๋วออนไลน์ได้ที่ไทยรูท ดอทคอม www.thairoute.com

เที่ยวสุรินทร์ 2023 แนะนำ 4 ที่เที่ยว ใหม่ๆสวยๆ ยอดฮิต

ทะเลสาบทุ่งกุลา หนึ่งในโครงงานแก้มลิง เป็นอ่างเก็บกักน้ำขนาดใหญ่ ที่เอาไว้ใช้เก็บกักน้ำเพื่อการกสิกรรม ครั้งก่อนนั้นรอบๆทุ่งกุลาร้องไห้ จะเป็นรอบๆแห้งมากมาย ที่เที่ยว ยอดฮิต แต่ว่าเดี๋ยวนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ มีน้ำใสสีฟ้า เสมือนน้ำทะเลเลย ทำให้ตรงนี้เป็นอย่างกับที่พักผ่อนขอบชายทะเลของ จังหวัดสุรินทร์ เลยจ้ะ

แผนที่ : ทะเลสาบทุ่งกุลา

อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง อีกแหล่งที่เที่ยวของ สุรินทร์ ขึ้นชื่อได้ว่าเป็น ทะเลสุรินทร์ ก็คือ อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง นี้นั่นเองค่ะ เป็นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมมา เล่นน้ำกัน เที่ยวสุรินทร์ 2023 และนั่งรับประทานอาหารชิลๆ กันค่ะ อีกทั้งยังมีพระตำหนักที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระบรมวงศานุวงศ์ด้วย ที่เที่ยวใจกลางเมือง 

แผนที่ : อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง

ปราสาทตาเมือนธม หนึ่งใน โบราณสถาน ของ สุรินทร์ ก็ต้องที่นี่เลย กับ กลุ่มปราสาทตาเมือน ที่มี ปราสาทตาเมือนธม อยู่หนึ่งในนั้น โดยจะเป็นปราสาทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มปราสาทตาเมือนเลย มีศิวลึงค์ประดิษฐานเอาไว้โดยตกแต่งมาจากแท่งหินทรายธรรมชาติ ซึ่งภายหลังต่อมาก็มีการสร้างปราสาทครอบเอาไว้นั่นเองค่ะ ใครชอบชมความงดงาม

แผนที่ : ปราสาทตาเมือนธม

ผามะนาว ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลโคกตะเคียน อำเภอกาบเชิง เป็นลักษณะของหน้าผาเรียบสูงชันทอดยาวไปตามสันเขาพนมดงรัก ไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ที่ยามเช้าค่ะ เพราะเราจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นจากหลังภูเขา ส่องแสงผ่านป่า ที่พักสุรินทร์ 2023 และมีหมอกจางๆ กับอากาศเย็นๆ บอกได้เลยว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยอันซีนมากจริงๆ ค่ะ

แผนที่ : ผามะนาว

ที่พักสุรินทร์ 2023 แนะนำ 4 ที่พัก ใหม่ๆสวยๆ ระดับ 4 ดาว

โรงแรมมาติน่า ปิดท้ายที่โรงแรมมาติน่า ที่พักบนถนนพิชิตชัย ไม่ไกลจากใจกลางเมือง เหมาะกับคนมีรถส่วนตัว บรรยากาศดี เงียบสงบ ถูกออกแบบสไตล์รีสอร์ท แต่การตกแต่งภายในเรียบหรู ดูดีมาก บริการห้องพัก 3 รูปแบบ คือ ห้องดีลักซ์, ห้องซูพีเรีย และห้องสวีท มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีห้องอาหาร ห้องสัมมนา ที่จอดรถ และอื่นๆ

แผนที่ : โรงแรมมาติน่า

โรงแรมทองธารินทร์ โรงแรมขนาดใหญ่กลางเมืองสุรินทร์ อาคารสูง 12 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนศิริรัฐ กลางเมืองสุรินร์ ที่เที่ยวแนะนำ เดินทางสะดวก มาตราฐานโรงแรม บริการห้องพักมากกว่า 200 ห้อง (รวมอาหารเช้า) ประกอบไปด้วยห้องดีลักซ์, ห้องสวีท และห้องวีไอพี ภายในตกแต่งสวยงาม สะอาด สะดวกสบาย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีห้องอาหาร

แผนที่ : โรงแรมทองธารินทร์

The Gun Hotel อีกหนึ่งโรงแรมน่านอน เดอะ กัน โฮเทล ที่พักในซอยดองกะเม็ด หลังร้านอาหารญี่ปุ่นโอชิเน เหมาะกับคนมีรถส่วนตัว ใกล้ๆ มีร้านอาหารและบาร์ ที่พักสุรินทร์ 2023 บริการห้องพักราคาประหยัด ราคาเพียง 550 บาท มีให้เลือกแบบเดียว คือ เตียงใหญ่ ตกแต่งสบายตา เครื่องนอนพรีเมียม เตียงนุ่มนอนสบาย มีระเบียง มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ 

แผนที่ : The Gun Hotel

แทนบ้านแมนชั่น ที่พักน่ารัก อาคารสีขาว 2 ชั้น ถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งเรียบง่ายดูดี ตั้งอยู่บนถนนภักดีชุมพล ใกล้อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง เที่ยวสุรินทร์ 2023 เดินทางสะดวก ไปยังกลางเมือง และสถานที่อื่นๆ ได้ง่าย บริการห้องพัก ราคาประหยัด เริ่มต้น 450 บาท มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ ห้องเตียงเดี่ยว และห้องเตียงคู่ ภายในห้องสะอาด มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ 

แผนที่ : แทนบ้านแมนชั่น