ไปเที่ยวสุโขทัย 2023 พาคุณย้อนอดีตกันที่ สุโขทัย จังหวัดภาคกลางตอนบน หรือภาคเหนือตอนล่าง เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแรก ๆ ของชนชาติไทย ในอดีตเป็นเมืองหลวงแห่งแรกของไทย (รวมถึงแห่งที่สอง) มีจุดเด่นตรงที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของ ประเทศไทย คือ อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีศรีสัชนาลัย ที่พักสุโขทัย 2023 ทั้งสองได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้ โดยรวบรวมไว้ทั้งสถาปัตยกรรม ศาสนสถาน โบราณสถาน โบราณวัตถุเก่าแก่ต่างๆ ที่ยังคงรักษาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมและเรียนรู้ ซึ่งสองสถานที่นี้ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

แนะนำการเดินทาง ไปเที่ยวสุโขทัย 2023 ไปชมกันเลย

เดินทางด้วย รถยนต์🚗จากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางได้ 2 เส้นทางคือ – จากทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านจังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 101 ผ่านอำเภอพราน กระต่าย อำเภอคีรีมาศเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย รวมระยะทาง 440 กิโลเมตร – จากทางหลวงหมายเลข 1 ไปจนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 50 บริเวณแยกอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา แล้วเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 32 ผ่านพระนครศรีอยุธยามุ่งสู่นครสวรรค์ แล้วเข้าทางหลวงหมายเลข 117 ตรงเข้าพิษณุโลก ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้ทางหลวงหมายเลข 12 เข้าสู่จังหวัดสุโขทัย รวมระยะทาง 427 กิโลเมตร

เดินทางด้วย รถโดยสารประจำทาง🚌บริษัท ขนส่ง จำกัด มีรถโดยสารทั้งแบบธรรมดา และปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่ง หมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2537 8055-6, 0 2936 2852-66 หรือ www.transport.co.th นอกจากนี้ยังมีบริษัทเดินรถเอกชนวิ่งบริการ ได้แก่ บริษัท วินทัวร์ โทร. 0 5561 1039 กรุงเทพฯ โทร. 0 2936 3753 บริษัท พิษณุโลกยานยนต์ โทร. 0 5525 8647, 0 5525 8941 กรุงเทพฯ โทร. 0 2936 2924-5

เดินทางด้วย รถไฟ 🚆การรถไฟแห่งประเทศไทย มีขบวนรถด่วน และรถเร็วออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ไปลงที่สถานี พิษณุโลกทุก วันจากนั้นให้เดินทางต่อโดยรถประจำทางไปสุโขทัยอีกประมาณ 59 กิโลเมตร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ หน่วยบริการเดินทาง โทร. 1690, 0 2223 7010, 0 2223 7020 หรือ

ไปเที่ยวสุโขทัย 2023 แนะนำ 4 ที่เที่ยว ใหม่ๆสวยๆ

วัดช้างล้อม วัดภายในอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย วัดช้างล้อม เป็นวัดสำคัญ ตั้งอยู่ภายในกำแพงเมือง บริเวณทิศใต้ของที่ราบเชิงเขาพนมเพลิง โดดเด่นด้วยเจดีย์ทรงลังกา ที่เที่ยว ยอดฮิต ล้อมรอบด้วยกำแพงแก้ว เป็นเจดีย์องค์ประธาน ตั้งอยู่บนฐานสี่เหลี่ยมจัตุรัสซ้อนกันหลายชั้น เหนือฐานมีซุ้มพระพุทธรูปปางมารวิชัยด้านละ 5 ซุ้ม

GPS : วัดช้างล้อม

ทุ่งดาวเรือง ปากแคว แชะภาพสวย บริเวณริมถนนสาย 1195 กับทุ่งดาวเรือง ใน ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ไปเที่ยวสุโขทัย 2023 บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่แข่งกันออกดอกบานสะพรั่ง เหลืองอร่าม ชูช่อเล่นแสงแดด สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก เพียงแค่คุณแต่งตัวสวยๆ 

GPS : ทุ่งดาวเรือง ปากแคว

ทุ่งทะเลหลวง แปลกตาไปกับพื้นที่รูปหัวใจของทุ่งทะเลหลวง ซึ่งเกิดจากโครงการแก้มลิงในพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 ที่พักสุโขทัย 2023 เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย โดยทุ่งทะเลหลวงตั้งอยู่ใน ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย โดดเด่นด้วยเกาะกลางรูปหัวใจที่ชาวสุโขทัยเรียกว่า แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์

GPS : ทุ่งทะเลหลวง

วัดศรีสวาย ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของวัดมหาธาตุ ห่างออกไปเพียง 350 เมตรเท่านั้น สิ่งที่น่าหลงไหลเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเก็บภาพบรรยากาศ จะเป็นโบราณสถานที่มีลักษณะเป็นปรางค์ 3 องค์ ล้อมรอบด้วยคูน้ำ มีรูปแบบศิลปะขอม พระปรางค์มีความเพรียว ลวดลายบางส่วน

GPS : วัดศรีสวาย

ที่พักสุโขทัย 2023 แนะนำ 4 ที่พัก ใหม่ๆสวยๆ ระดับ 3 ดาว

โรงแรมอมรสุโขทัย ที่พักให้บริการที่จอดรถฟรีเพื่อการเดินทางเข้าออกที่พักได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึง Wi-Fi ไปเที่ยวสุโขทัย 2023 ฟรีให้ท่องเน็ตได้ทุกเมื่อ ที่พักตั้งอยู่ในย่านตัวเมืองสุโขทัยของสุโขทัย ผู้เข้าพักจึงได้อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและร้านอาหารอร่อยๆ ทริปยังไม่จบถ้าไม่ได้แวะไปที่เที่ยวชื่อดังอย่าง 

GPS : โรงแรมอมรสุโขทัย

โรงแรมชินวัฒน์ ที่พักให้บริการที่จอดรถฟรีเพื่อการเดินทางเข้าออกที่พักได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึง Wi-Fi ที่พักสุโขทัย 2023 ฟรีให้ท่องเน็ตได้ทุกเมื่อ ที่พักตั้งอยู่ในย่านตัวเมืองสุโขทัยของสุโขทัย ผู้เข้าพักจึงได้อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและร้านอาหารอร่อยๆ ทริปยังไม่จบถ้าไม่ได้แวะไปที่เที่ยวชื่อดังอย่าง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ด้วยอีกสักที่

GPS : โรงแรมชินวัฒน์

บลู เฮาส์ สุโขทัย ที่พักให้บริการที่จอดรถฟรีเพื่อการเดินทางเข้าออกที่พักได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึง Wi-Fi ฟรีให้ท่องเน็ตได้ทุกเมื่อ ที่พักตั้งอยู่ในย่านตัวเมืองสุโขทัยของสุโขทัย ที่เที่ยว ยอดฮิต ผู้เข้าพักจึงได้อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและร้านอาหารอร่อยๆ ทริปยังไม่จบถ้าไม่ได้แวะไปที่เที่ยวชื่อดังอย่าง 

GPS : บลู เฮาส์ สุโขทัย

นคร เดอ สุโขทัย ฮิป โฮเทล ที่พักให้บริการที่จอดรถฟรีเพื่อการเดินทางเข้าออกที่พักได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึง Wi-Fi ฟรีให้ท่องเน็ตได้ทุกเมื่อ ที่พักตั้งอยู่ในย่านตัวเมืองสุโขทัยของสุโขทัย ผู้เข้าพักจึงได้อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและร้านอาหารอร่อยๆ ทริปยังไม่จบถ้าไม่ได้แวะไปที่เที่ยวชื่อดังอย่าง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 

GPS : นคร เดอ สุโขทัย ฮิป โฮเทล