ไปเที่ยวกรุงเทพ เปิดศักราชใหม่ 2021 ต้อง ไหว้พระ ทำบุญ เสริมดวง กันหน่อย ช่วงนี้สถานการณ์โควิดกลับมาอีกแล้ว ต้องเว้นระยะห่าง งดการเดินทางข้ามจังหวัดเท่าที่จะทำได้ ใครอยู่กรุงเทพอยากทำบุญ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน สุขภาพ ความรัก เป็นมงคลต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่ ไปด้วยกันรวบรวมวัดสวยในกรุงเทพมาให้เดินสายทำบุญ พร้อมไปกับการได้เที่ยวถ่ายรูปเก๋ๆ กลับบ้านด้วย มีวัดไหนน่าสนใจบ้างมาชมกัน

ไปเที่ยวกรุงเทพ

ไปเที่ยวกรุงเทพ กับ 3 สถานที่เที่ยว วัดดัง ในปี 2564

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ไปเที่ยวกรุงเทพ

ไปเที่ยวกรุงเทพวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว วัดสำคัญที่งดงามของที่ ไปเที่ยวกรุงเทพ ประดิษฐานพระแก้วมรกต ที่รัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นพร้อมกับพระบรมมหาราชวังและกรุงรัตนโกสินทร์ซึ่งเป็น การสร้างวัดในพระราชวังตามอย่างวัด พระศรีสรรเพชญ์องกรุงศรีอยุธยา สิ่งที่น่าสนใจในวัดพระแก้ว มีทั้ง พระอุโบสถ ปราสาทพระเทพบิดร พระศรีรัตนเจดีย์ พระอัษฏามหาเจดีย์ พระอัษฏามหาเจดีย์ ยักษ์ทวารบาล ที่แต่ละจุดมีสถาปัตยกรรมที่อ่อนช้อยงดงามกลายเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมทั้งคนไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

ไปเที่ยวกรุงเทพ

ไปเที่ยวกรุงเทพ

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม หรือนิยมเรียกสั้นว่า วัดราชบพิธ วัดประจำรัชกาลที่ 5 และ 7 ตั้งอยู่บนถนนเฟื่องนคร เป็นวัดที่มีผสมระหว่างสถาปัตยกรรมไทย และ ยุโรป ลักษณะภายนอกเป็นสถาปัตยกรรมไทย ส่วนภายในโบสถ์ออกแบบตกแต่งแบบตะวันตก ความโดดเด่นของ วัดราชบพิธ คือ พระอุโบสถ วิหาร เจดีย์ และ ระเบียงแก้ว มีลายไทยลงรักประดับมุกที่วิจิตรสวยงามไป ไปเที่ยวกรุงเทพ บางส่วนตกแต่งด้วยลายกระเบื้องเคลือบเบญจรงค์ พระเจดีย์ประดับกระเบื้องเคลือบทรงระฆัง เป็นเจดีย์ประธานองค์สุดท้าย ที่สร้างขึ้นตามแบบแผนประเพณีนิยมที่ทำกันมาแต่โบราณ

วัดพิชัยญาติการาม

ไปเที่ยวกรุงเทพ

ไปเที่ยวกรุงเทพ

วัดพิชัยญาติการาม ตั้งอยู่ในเขตคลองสาน เชิงสะพานพุทธ วัดแห่งนี้สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยผสมจีน ซึ่งเป็นแบบพระราชนิยมในสมัยนั้นไป ไปเที่ยวกรุงเทพ ภายในวัดมีปูชนียวัตถุ และ ถาวรวัตถุที่สำคัญ ทั้ง พระปรางค์ 3 ยอด องค์ใหญ่สีขาวโดดเด่น พระอุโบสถ สร้างเป็นศิลปะแบบจีน ประดิษฐานพระสิทธารถ” หรือ หลวงพ่อสมปรารถนา ซึ่งเป็นพระประธานภายในโบสถ์ ที่มีพุทธลักษณ์ที่งดงามมาก

แนะนำ 3 ที่พัก จังหวัดกรุงเทพ ราคาย่อมเยา

ไปเที่ยวกรุงเทพ

กาลเวลาเฮาส์
พิกัด:716 ถนนกรุงเกษม แขวงวัดโสมนัสฯ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ข้าวสาร กรุงเทพ 10100
เปิดให้บริการ:14:00-11:00
โทรศัพท์:061 585 9283
เฟสบุค: กาลเวลาเฮาส์

 

ไปเที่ยวกรุงเทพ

Old Capital Bike Inn
พิกัด:607 ถ.พระสุเมรุ เขตพระนคร ข้าวสาร กรุงเทพ 10200
เปิดให้บริการ:14:00-12:00
โทรศัพท์:02 629 1787
เฟสบุค: Old Capital Bike Inn

 

ไปเที่ยวกรุงเทพ

หลง เยาวราช โฮสเทล
พิกัด:77-77/1 ถนนผดุงด้าว เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เยาวราช กรุงเทพ 10100
เปิดให้บริการ:14:00-23:00
โทรศัพท์:081 312 4848
เฟสบุค: หลง เยาวราช โฮสเทล

 

แนะนำ 3 คาเฟ่ และ ร้านอาหาร จังหวัดกรุงเทพ ราคาย่อมเยา

Wood cafe

ไปเที่ยวกรุงเทพ

ไปเที่ยวกรุงเทพWood cafe คาเฟ่สวยอบอุ่น สไตล์ไม้เก่าสุดเก๋ ที่แอบซุกซ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ในย่านลาดพร้าว-วังหิน รับรองว่าหากใครได้มาคงต้องหลงใหลไปกับบรรยากาศร่มรื่น เหมือนนั่งเล่นอยู่กลางสวนในบ้านส่วนตัว ใครจะไปรู้ว่า ใจกลางเมืองที่มีความพลุกพล่านเช่นนี้ จะมีคาเฟ่บรรยากาศแบบนี้ด้วย เปรียบเสมือนเป็นโอเอซิสของคนเมือง ตัวร้านตกแต่งน่ารักด้วย เฟอร์นิเจอร์ไม้ ทั้ง โต๊ะ เก้าอี้ ปกคลุมด้วยต้นไม้ทั้งที่อยู่ในกระถาง และ แขวนอยู่ตามข้างฝา มีที่นั่งทั้งแบบโอเพ่นแอร์ให้เลือกหลายมุมเลยทีเดียว

Kinn Kaffe & Craft

ไปเที่ยวกรุงเทพ

ไปเที่ยวกรุงเทพคาเฟ่สุดคลาสิคตกแต่ง สไตล์วินเทจ ของบ้านไม้ย้อนยุคท่ามกลางสวนสวย ที่ Kinn Kaffe & Craft ร้านกาแฟเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยลาดพร้าว 25 บรรยากาศสุดชิลเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งเล่นพักผ่อนอยู่ที่บ้านส่วนตัว ชื่อร้าน KINN มาจากคำว่าเครือญาติ ซึ่งทางร้านอยากสื่อถึงความเป็นสเปซเล็กๆ และ จะมีลูกค้าที่แวะเวียนมา เปรืยบเหมือนญาติสนิทที่แวะเข้ามานั่งพักผ่อนสบายๆ

Portobello & Desire

ไปเที่ยวกรุงเทพคาเฟ่สีขาวบรรยากาศอบอุ่น ย่านเกษตรนวมินทร์ ซ่อนตัวอยู่ในซอยประดิษมนูญธรรม ร้านตกแต่งสไตล์อังกฤษที่มี โซนเอาดอร์ ให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสบายท่ามกลางสวนร่มรื่น รวมถึง โซนห้องแอร์ ที่เน้นโทนสีขาวแนวชวนฝันแบบเรียบหรู สำหรับเมนูอาหารของ Portobello & Desire จะเน้นอาหารแบบตะวันตก สไตล์โฮมเมด รวมถึงยังเน้นเมนูของหวาน เครื่องดื่มต่างๆ โดยเฉพาะชาที่มีกลิ่นหอมและรสชาติเยี่ยม